Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình: Chặng đường 10 năm

MAI PHƯƠNG| 07/10/2014 03:46

6 năm liên tiếp Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình được nhận Bằng khen của UBND TP.HCM, năm 2014 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình: Chặng đường 10 năm

Hòa cùng không khí của Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp đến, các hội ngành nghề, quận huyện đã và đang lần lượt tổ chức các chương trình mừng kỷ niệm ngày dành cho doanh giới. Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình được xem là đơn vị đầu tiên tổ chức chuỗi sự kiện này.

Chia sẻ về chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình (Hội), cho biết, ngay từ tháng 8/2014, Hội đã thông qua nhiều chương trình với các hoạt động, như: Đêm hội Trăng rằm, giải Tennis, giải bóng đá, hội diễn văn nghệ, giải cầu lông, chăm sóc sức khỏe doanh nhân...

Mới đây, Đêm hội Doanh nhân với chủ đề "Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội" đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quận Tân Bình được xem là dịp để các doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm, đồng thời đánh giá hoạt động Hội qua chặng đường 10 năm đồng hành cùng DN.

Báo cáo tại hội nghị "Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội" đại diện Hội chia sẻ, ngay từ khi thành lập vào năm 2005, Hội đã chú trọng công tác phát triển hội viên. Thời gian đầu tuy còn nhiều khó khăn và chưa thể triển khai nhiều hoạt động nhằm thu hút DN, song nhờ sự quyết tâm của Ban chấp hành (BCH) số lượng DN tham gia khoảng 230.

Xét về số lượng, tuy không có hội viên đông như các hội bạn, nhưng về chất lượng, Hội tự hào giữ được những "gương mặt thân quen" là những thành viên luôn gắn kết, đồng hành cùng Hội từ những ngày đầu thành lập đến nay. Điều này được minh chứng bằng sự ổn định trong những buổi sinh hoạt định kỳ hằng tuần của Hội.

Theo ông Lê Trung Hoan, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Tân Bình, mục đích của những cuộc họp định kỳ hằng tuần là BCH kịp thời nắm bắt những khó khăn mà DN đang gặp phải, nhằm có hướng giải quyết trên tinh thần anh em doanh nhân giúp nhau vượt khó.

Các cuộc họp còn lấy ý kiến, hội ý, trao đổi, nghe báo cáo của văn phòng Hội để nắm bắt tình hình và đưa ra những quyết định kịp thời để triển khai thực hiện.

Định kỳ hằng tháng, BCH mở rộng mời Ban kiểm soát họp để thông qua các quyết định quan trọng, định hướng hoạt động trong tháng tới, đồng thời đánh giá những chỉ tiêu đã đặt ra và mức độ hoàn thành của từng thành viên.

Nhìn lại chặng đường 10 năm đồng hành cùng DN, Hội ghi nhận, thời gian qua, DN cả nước vẫn đang chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Vì thế, để thể hiện vai trò là cầu nối giữa DN và chính quyền, cũng như góp phần hỗ trợ DN, Hội đã phối hợp cùng UBND quận Tân Bình, Phòng Kinh tế quận tổ chức kết nối với các ngân hàng đóng trên địa bàn cho vay với lãi xuất ưu đãi đối với DN hội viên.

Qua ba lần kết nối, tổng số tiền cho vay lên đến trên 1.500 tỷ đồng, giúp các DN vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất. Đây được xem là hoạt động khuyến khích các DN hội viên không ngừng mở rộng các kênh phân phối sản phẩm, nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Theo đó, các DN ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Hội còn thực hiện các hoạt động kết nối, sử dụng sản phẩm, hàng hóa lẫn nhau giữa hội viên; kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối, dịch vụ của DN với nhau thông qua những chuyến tham quan với các thành viên Hội, giúp sản xuất trong địa phương phát triển ngày càng bền vững.

Đồng thời, cùng quận góp phần chăm lo các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Tổng kết 10 năm hoạt động cho thấy, 6 năm liên tiếp Hội nhận Bằng khen của UBND TP.HCM và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc (2008 - 2013), năm 2014, Hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc của UBND TP.HCM và Quận ủy, UBND quận Tân Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình: Chặng đường 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO