Vì quyền lợi tối đa của doanh nghiệp

XUÂN LỘC| 04/02/2010 08:51

Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển.

Vì quyền lợi tối đa của doanh nghiệp

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) năm 2009 được tổ chức hôm 28/1 tại Trung tâm Hội nghị White Place, ông Nguyễn Trung Tín, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà Hiệp hội đạt được trong năm qua. Qua đó, ông đề nghị Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, đào tạo nguồn nhân lực.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội cho biết: Một sự kiện đáng ghi nhận là vào ngày 18 - 19/6/2009, Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội lần V. Nhiệm kỳ này, Hiệp hội hoạt động theo phương châm “Đoàn kết - Đồi mới - Hợp tác - Phát triển”, vì quyền lợi tối đa của doanh nghiệp và cộng đồng, vì lợi ích quốc gia và uy tín với quốc tế.

Trong năm 2009, Hiệp hội đã tổ chức tốt đợt hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cụ thể là bình chọn “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu lần 5 - 2009”; tổ chức hội chợ “Tôn vinh doanh nghiệp lần thứ II - 2009”, tổ chức hội thảo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị; tiến hành thành lập 3 công ty trực thuộc. Đây được xem là bước đột phá nhằm từng bước tạo ngân sách cho Hiệp hội.

Từ sau Đại hội Hiệp hội lần V đến nay, Thường trực Hiệp hội đã củng cố và kiện toàn tổ chức Hiệp hội, các hội ngành nghề, các đơn vị trực thuộc. Nhiều doanh nhân trẻ, năng nổ với công tác hội đã được Thường trực Hiệp hội giới thiệu bổ sung vào Ban chấp hành. Ngay trong Hội nghị tổng kết, Hiệp hội đã kết nạp một hội và 45 doanh nghiệp làm hội viên. Như vậy, cho tới nay, Hiệp hội đã có 32 hội, câu lạc bộ thành viên, gồm 5.200 hội viên.

Tại hội nghị, Hiệp hội đã ra mắt các thành viên sáng lập “Quỹ Xã hội - Cộng đồng” của Hiệp hội. Hiện nay, đã có 14 tổ chức và cá nhân đăng ký làm thành viên sáng lập Quỹ, với số tiền trên 1,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hiệp hội, nói: Những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong năm qua sẽ vẫn còn trong năm 2010, do vậy Hiệp hội kiến nghị chính quyền thành phố cần có biện pháp kịp thời hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, như giảm bớt một số loại thuế; lập tổ công tác chuyên theo dõi và kiến nghị kịp thời với Nhà nước những khó khăn trong quá trình thực thi các chính sách thuế, miễn, giảm thuế, hoàn thuế giá trị gia tăng. UBND thành phố sớm xem xét và chấp thuận cho Hiệp hội triển khai dự án khu phức hợp sản xuất - thương mại - dịch vụ tại huyện Bình Chánh để thu hút đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế, cùng với những tác động tích cực về xã hội, môi trường, dân cư mà dự án mang lại.

Ông Nguyễn Trung Tín khẳng định: Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển.
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động Hội được Ủy ban nhân dân TP.HCM tặng bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì quyền lợi tối đa của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO