Trao tặng “Xe đạp yêu thương” cho học sinh hiếu học tại Hậu Giang

Hoàng Nam| 29/03/2022 08:47

Tuần qua, Chi hội Sen Vàng Yêu Thương (SVYT) - thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM  kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức trao tặng 20 "Xe đạp yêu thương" cho 20 học sinh vượt khó học giỏi tại trường tiểu học Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Trao tặng “Xe đạp yêu thương” cho học sinh hiếu học tại Hậu Giang

Dự buổi trao xe đạp có ông Nguyễn Chí Nghề - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp, Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Phước Hưng cùng  thầy cô giáo và  phụ huynh học sinh.

Tại chương trình, Chi hội SVYT đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi xe đạp trị giá 1.570.000 đồng. Tổng số tiền tài trợ là 31.400.000 đồng do các nhà hảo tâm đóng góp. Đây là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực cố gắng vươn lên học tập khi có được phương tiện đến trường trong niên học 2022- 2023. Bên cạnh đó cũng kịp thời động viên, khích lệ các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, mai sau trở thành công dân có ích cho quê hương, đất nước. 

29-3-22-Pic-6-3916-1648553397.jpg

Một em đại diện học sinh nhận món quà đã bày tỏ lòng chân thành cảm ơn Chi hội SVYT và các nhà hảo tâm, giúp các em không phải vất vả cuốc bộ hay phải xin đi nhờ xe bạn trên hành trình đến lớp của mình.

Theo thống kê từ các trường học thuộc tỉnh, nguyên nhân các em bỏ học xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn hay do các em đi bộ quá xa để đến trường. Nhiều gia đình nghèo khó không đủ tiền để mua sách vở cho các em đi học, nói gì đến việc trang bị xe đạp để các em tự đi. Nhiều em nhà xa thường phải đi bộ từ 3 đến 5km đến trường hoặc xa hơn nên các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp giờ vào lớp. Những khó khăn đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các em trên hành trình đi tìm con chữ để cải thiện tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao tặng “Xe đạp yêu thương” cho học sinh hiếu học tại Hậu Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO