TP. Hồ Chí Minh tôn vinh doanh giới

T.THỦY - Ảnh: QUÝ HÒA| 13/10/2012 04:51

Sáng 13/10, tại Hội trường thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức trọng thể Lễ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ VIII (13/10/2004 – 13/10/2012).

TP. Hồ Chí Minh tôn vinh doanh giới

Được sự đồng ý của Ủy ban Nhân dân TP.HCM, sáng 13/10, tại Hội trường thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức trọng thể Lễ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ VIII (13/10/2004 – 13/10/2012).

Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2012

>>Vinh danh 87 "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu" năm 2012
>>
Chúc mừng 87 "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu" 2012

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; ông Lê Mạnh Hà - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Dương Quan Hà - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM; ông Hoàng Văn Dũng - Phó chủ tịch thường trực VCCI, cùng các vị đại diện Sở, ngành TP, các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, đại diện các Hội - CLB thành viên Hiệp hội DNTP, các doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2012”, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Trong năm 2011 và 9 tháng đầu năm 2012 vừa qua, doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài và chưa có điểm dừng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn nỗ lực hết sức mình để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần chung tay ổn định nền kinh tế nước nhà, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỷnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhấn mạnh ý nghĩa của ngày 13/10, được xem như là ngày sinh nhật của giới doanh nhân Việt Nam. Ông nói: 

"Đất nước ta đã trải qua hơn 20 năm đổi mới và hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đã đem lại những thành tựu to lớn, đưa nước ta thoát khỏi khối nước nghèo, kém phát triển, gia nhập vào nhóm nước đang phát triển. Đạt được thành quả đó, có nhiều nguyên nhân, trong đó có vai trò to lớn của cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân TP. Hồ Chí Minh chúng ta nói riêng.

Để ghi nhận công lao và cũng để tiếp thêm sức mạnh cho doanh nhân, ngày 20/9/2004, Thủ tướng đã cho phép lấy ngày 13/10 hàng năm làm Ngày Doanh nhân Việt Nam. 7 năm sau, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết 09 ngày 9/12/2011 “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế".

Đây là nghị quyết mang tính lịch sử sẽ làm thay đổi căn bản về chất của người doanh nhân Việt Nam. Đó là, “đội ngũ doanh nhân” nằm trong hệ thống chính trị của Đảng ta.

Nghị quyết 09 là luồng gió mới được doanh nhân hồ hởi đón nhận, làm động lực to lớn về mặt tinh thần để từ đó tạo ra nguồn lực vật chất khổng lồ nhằm thực hiện mục đích cao nhất và cuối cùng của Đảng ta là xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh".

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chúc đội ngũ doanh nhân TP.HCM cùng nhau thực hiện khẩu hiệu hành động: Đoàn kết – Đổi mới – Hợp tác – Phát triển bền vững.

Phát biểu chào ngày hội của doanh nhân, Phó chủ tịch UBNDTP Lê Mạnh Hà đánh giá cao nỗ lực vượt khó của 180 ngàn doanh nghiệp TP.HCM, chung tay cùng thành phố tháo gỡ khó khăn, góp phần giải quyết công ăn việc làm, ổn định đời sống và an sinh xã hội cho hàng triệu người lao động.

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, trao tặng Huân chương Lao động Hạng III cho 4 doanh nhân và Bằng khen của Thủ tướng cho 2 tập thể, 5 doanh nhân đã có thành tích trong công tác sản xuất kinh doanh và hoạt động từ thiện xã hội từ năm 2007 đến năm 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo thành phố cũng đã trao bằng khen cho 87 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu" năm 2012.

Một số hình ảnh buổi Lễ chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ VIII:

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà phát biểu tại buổi lễ
Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua chia vui cùng doanh nhân TP.HCM tiêu biểu
Các tập thể và cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...
... và Huân chương Lao động Hạng III
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM trao cúp lưu niệm cho "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu" năm 2012. Ảnh: Công Toại
Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2012 nhận Bằng khen và cúp lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP. Hồ Chí Minh tôn vinh doanh giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO