Tôn vinh đóng góp của doanh nhân với xã hội

PHÚC AN| 13/10/2011 04:39

Tiêu điểm của lễ hội là lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu” của UBND.TP.HCM cho 96 doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế TP.HCM trong những năm qua.

Tôn vinh đóng góp của doanh nhân với xã hội

Sáng 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức lễ hội “Tôn vinh Doanh nghiệp” trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 tại Riverside Palace. Tiêu điểm của lễ hội là lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu” của UBND.TPHCM cho 96 doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của kinh tế TP.HCM trong những năm qua.

Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011 - ảnh Q.H

Dự kiến, danh hiệu này sẽ được trao 2 năm một lần. Doanh nghiệp đạt danh hiệu này 2 năm liên tục sẽ nhận được bằng khen của UBND TP.HCM, đạt danh hiệu trên 5 năm sẽ được UBND TP xem xét, đề xuất Thủ tướng tặng bằng khen.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung Ương Đảng – Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh - Trưởng ban vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Hứa Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Thường Vụ Thành Ủy – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Du Lịch – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.

Ông Hứa Ngọc Thuận gửi lời chúc mừng đến giới doanh nhân- ảnh Q.H

Phát biểu tại sự kiện, ông Hứa Ngọc Thuận gửi lời chúc mừng đến giới doanh nhân, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp-doanh nhân cho sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh hiệu quả. Ông Thuận cũng vận động các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố.

Ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM- ảnh Q.H

Cuộc bình chọn “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011” do HUBA tổ chức lần đầu tiên, được phát động từ ngày 8/8/2011 và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp. Tất cả hồ sơ tham gia bình chọn đều đã qua đánh giá, thẩm tra gắt gao của hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo, Ban thi đua-khen thưởng TP và các Sở, ngành liên quan trước khi trình UBND TP.HCM.

Các doanh nghiệp được xét chọn dựa trên các tiêu chí: Phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh, chi nhánh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.HCM, doanh thu và lợi nhuận vượt mức kế hoạch đã đề ra, hoạt động đúng pháp luật, quy định của thành phố, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm đời sống cho người lao động.

Quan khách tham dự lễ - ảnh Q.H
Doanh nhân tham dự lễ - ảnh Q.H

Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam, Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động như: Chương trình ca nhạc “Thay lời tri ân” do Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng trực thuộc Hiệp hội phối hợp với Quân Khu 7 tổ chức; phối hợp với Báo Doanh Nhân Sài Gòn hội thảo “Chim yến” - Nguồn lợi không tự nhiên mà có”; Giải quần vợt Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM lần thứ II – Cúp VBL; phối hợp với công ty cổ phần Tri Thức Doanh Nghiệp tổ chức hội thảo “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”; xuất bản ấn phẩm “Chân dung Doanh Nhân Sài Gòn tiêu biểu”; phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt-2011” quy tụ gần 200 doanh nghiệp với 400 gian hàng...

Danh sách “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu 2011”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh đóng góp của doanh nhân với xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO