Tổ chức thành công lớp tập huấn về quyết toán thuế thu nhập cho doanh nghiệp, cá nhân

Xuân Lộc| 02/03/2023 08:46

Ngày 1/3 Ban Đào tạo Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) đã tổ chức thành công lớp tập huấn một số chính sách trong giao dịch liên kết và những nội dung liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2022 cho gần 300 học viên tham dự.

Theo bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch HTCAA cho biết đây là buổi tập huấn, cập nhật kiến thức về thuế đầu tiên của năm 2023 cho các hội viên và cá nhân có chứng chỉ hành nghề điại lý thuế, và cũng là lớp cập nhật đầu tiên kể từ khi HTCAA được Tổng cục Thuế cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (từ ngày 16/12/2022).

Tham gia chia sẻ về nội dung đào tạo là ThS. Nguyễn Hữu Tuyền - Phó trưởng phòng thanh tra, kiểm tra 4 (Cục Thuế TP.HCM).

Chủ đề lần này được kỳ vọng sẽ giúp các học viên thực hiện đúng các quy định về pháp luật đối với giao dịch liên kết, giảm thiểu các rủi ro khi thực hiện quyết toán thuế TNDN, TNCN đối với quá trình hoạt động của doanhg nhiệp và cả trong việc tư vấn cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ đại lý thuế.

Quang cảnh buổi học do ThS. Nguyễn Hữu Tuyền - Phó trưởng phòng thanh tra, kiểm tra 4 (Cục Thuế TP.HCM) chia sẻ

Quang cảnh buổi học do ThS. Nguyễn Hữu Tuyền - Phó trưởng phòng thanh tra, kiểm tra 4 (Cục Thuế TP.HCM) chia sẻ

Cũng sau buổi đào tạo, HTCAA sẽ cấp giấy xác nhận cho các cá nhân tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc nhằm đảm bảo điều kiện hành nghề theo Thông tư số 10/2021/TT-BTC về hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

“Với những nội dung liên quan đến quyết toán thuế năm 2022 cũng là chủ đề được các hội viên đặc biệt quan tâm để cập nhật những chính sách mới, những điểm cần lưu ý nhằm hạn chế những rủi ro, sai sót trong quá trình thực hiện quyết toán thuế TNCN, TNDN cho khách hàng là các nhân, doanh nghiệp. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của các đại lý thuế và chuyên môn nghiệp vụ của những cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực này”, bà Hương cho biết thêm.

Để học viên có thể xem lại những kiến thức của buổi cập nhật kiến thức, chương trình đào tạo sẽ được ban truyền thông phát lại trên nền tảng truyền thông của Hội để học viên có thể xem lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổ chức thành công lớp tập huấn về quyết toán thuế thu nhập cho doanh nghiệp, cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO