Tình người giữa cơn đại dịch

Đăng Vũ| 27/02/2020 05:00

Trải qua dịch bệnh Corona lần này, tôi mới nhận thấy từ trong khó khăn tình người vẫn còn đó. Tình người được thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp.

Tình người giữa cơn đại dịch

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương, 

Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Khi đang ngồi viết những dòng này, tôi mới cảm nhận được sâu xa hơn ý nghĩa của câu tục ngữ trên của cha ông ta, đặc biệt hơn là giữa bao khốn khó của người nông dân trong cơn đại dịch Corona (Covid-19) đang hoành hành trên thế giới. 

Những ngày vừa qua, thế giới không khỏi bàng hoàng trước những hậu quả của dịch bệnh Covid-19. Do ảnh hưởng của dịch, để hạn chế lây lan, một số cửa khẩu xuất khẩu nông sản đã tạm thời đóng cửa, ngừng thông quan nên một số mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long và trong thời gian tới là xoài, vải... đã, đang và sẽ gặp khó khăn trong tiêu thụ. 

Để chủ động hỗ trợ tiêu thụ và đẩy mạnh tiêu dùng trong nước đối với các sản phẩm nông sản, Thứ trưởng Bộ Công Thương đề nghị các địa phương và doanh nghiệp có sự trao đổi thông tin cụ thể về nguồn cung, nhu cầu và kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, từ đó phối hợp hỗ trợ nhau trong việc kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất nông nghiệp trong điều kiện khó khăn. 

Đối với Việt Nam, dịch Corona đã làm tê liệt một số ngành nghề từ kinh tế, du lịch, hàng không đến nông nghiệp. Để có thể phần nào chấm dứt tình trạng kinh tế đi xuống, hàng hóa bị tồn đọng, nhất là các sản phẩm nông nghiệp và thủy hải sản vì không thể xuất khẩu đi các nước, các doanh nghiệp đã có những chương trình giải cứu giúp những người nông dân bớt cơ cực hơn trong việc tìm nguồn để xuất hàng đi. 

Chính vì vậy, tôi thật sự rất vui mừng vì Saigon Co.op đã cùng với Bộ Công Thương đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Hệ thống siêu thị Co.opmart đã có chương trình hỗ trợ dưa hấu và thanh long với 800 điểm bán trên cả nước, sản lượng tiêu thụ bình quân mỗi ngày là 1.600 tấn.

Qua sự việc này, tôi mới nhận thấy từ trong khó khăn tình người vẫn còn đó. Tình người được thể hiện qua những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp. Đối với riêng bản thân tôi, tôi xin thay cho tiếng lòng của tất cả người nông dân trồng dưa hấu, thanh long cho đến nuôi trồng thủy hải sản trên khắp dải đất hình chữ S, gửi đến các doanh nghiệp lời tri ân sâu sắc vì những gì quý vị đã làm cho người dân. Tôi tin chắc rằng, từ tận sâu đáy lòng, họ hết lòng biết ơn quý vị bởi họ cảm nhận được cái tình người qua chính việc làm của quý vị.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình người giữa cơn đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO