Thúc đẩy Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu tại VN

THU LAM| 08/10/2009 08:21

VCCI phối hợp với Trung tâm Dự án CBC-CSR tổ chức hội thảo “Giới thiệu mạng lưới Hiệp ước toàn cầu VN” nhằm giúp DN đẩy mạnh việc triển khai 10 nguyên tắc trong Hiệp ước toàn cầu...

Thúc đẩy Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu tại VN

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Trung tâm Dự án CBC-CSR tổ chức hội thảo “Giới thiệu mạng lưới Hiệp ước toàn cầu VN” nhằm giúp DN đẩy mạnh việc triển khai 10 nguyên tắc trong Hiệp ước toàn cầu của Liên Hiệp Quốc để hướng đến sự phát triển bền vững.

DN tham gia các hoạt động nhân đạo cũng là một trong những nguyên tắc của Hiệp ước toàn cầu

Được thành lập năm 2007, Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu tại VN (GCNV) được VCCI phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) thúc đẩy hoạt động nhằm khuyến khích cộng đồng DN VN tăng cường đối thoại và tuân thủ 10 nguyên tắc trong các lĩnh vực về quyền con người, tiêu chuẩn lao động, môi trường và chống tham nhũng. Ông Đoàn Duy Khương, Phó chủ tịch VCCI cho biết: “Hiện nay, VN đã có nhiều thay đổi trong chính sách đối ngoại, mở rộng quan hệ đầu tư hợp tác với tất cả các nước trên thế giới, điều đó dẫn đến nền kinh tế đã có bước tăng trưởng đáng kể.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này phát triển không bền vững vì vẫn còn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sự biến đổi của tự nhiên, nạn tham nhũng... Chính vì vậy, tham gia GCNV sẽ hỗ trợ cho các DN VN có thể nhận định, tiên liệu và giải quyết những vấn đề quan hệ giữa DN VN với cộng đồng, DN với môi trường và DN với khách hàng; đồng thời hỗ trợ DN tham gia vào các dự án cụ thể và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong một xã hội bền vững”.

Tuy nhiên, theo ông Khương, GCNV còn khá mới mẻ ở VN nên có rất ít DN tham gia. Trong thời gian tới, VCCI sẽ làm việc với UNDP và Bộ Kế hoạch - Đầu tư trong các hội nghị thường niên để xây dựng mạng lưới GCNV nhằm mở rộng phạm vi và nâng cao nhận thức đến tất cả cộng đồng DN. Mặt khác sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo truyền thông về trách nhiệm xã hội DN, xây dựng sách giới thiệu về tình hình triển khai cũng như xây dựng khung mẫu cho các thành viên báo cáo trong tương lai. Cũng trong thời gian tới, VCCI sẽ thành lập một hội đồng DN vì sự phát triển bền vững nhằm phát triển mạng lưới GCNV rộng hơn, đồng thời có thể nối mạng với các nước trên thế giới thông qua Hiệp ước toàn cầu của Liên Hiệp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thúc đẩy Mạng lưới Hiệp ước toàn cầu tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO