Tấm lòng của cháu bé người Đức gốc Việt

MINH CẢNH| 18/04/2011 08:34

Cách đây 10 năm tại cô nhi viện Gò Vấp có 1 cháu bé 2 tháng tuổi tên Phương Duy được gia đình người Đức nhận về nuôi dưỡng. Nay em cùng cha mẹ nuôi trở về thăm nơi chôn nhau cắt rốn và tặng quà cho các bạn nhỏ tại Bến Tre.

Tấm lòng của cháu bé người Đức gốc Việt

Cách đây 10 năm tại cô nhi viện Gò Vấp có 1 cháu bé 2 tháng tuổi tên Phương Duy được gia đình người Đức, bà Claudia và Ông Peter Hackmann nhân chuyến thăm Cô nhi viện đã xin cháu đưa về Đức làm con nuôi.

Bé Phương Duy (áo đỏ) và mẹ nuôi phát quà cho các bạn nhỏ

Tháng 9/2009, tổ chức từ thiện Viethilfe e.V, đơn vị đối tác với CLB. Doanh nhân Sài Gòn tổ chức vận động xây tặng 01 trường tại Mỏ Cày, Bến Tre. Khi được nghe kể về những khó khăn của những trẻ em nghèo ở Việt Nam, Phương Duy đã vận động, gia đình và các bạn trong trường Nortrup, nơi cháu học, góp 400 euro cho việc xây trường tiểu học Tân Thành tại Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

Ngày 15/04/2011, Phương Duy (Malte Hackmann) cùng cha mẹ nuôi và em gái Ananda Sophie được nhận nuôi từ nước Nepal trở lại VN và mang theo số tiền quyên được lần này khoảng 200 euro. Phương Duy đã dùng số tiền này mua 300 phần quà  tặng các bạn ở trường tiểu học Tân Thành, Mỏ Cày, Bến Tre.

Phương Duy cũng đã trở lại thăm Cô nhi viện Gò Vấp. Em thật vui và xúc động khi được biết từ nơi đây em đã được đem về một xứ sở rất xa xôi nuôi nấng, may mắn có được cha mẹ nuôi thương yêu, tạo điều kiện cho cháu ăn học, khôn lớn, được trở về thăm quê hương VN.

Chuyến về thăm Việt Nam lần này rất có ý nghĩa với gia đình ông bà Hackman: hàm bao ý nghĩa và một kỷ niệm khó quên trong đời của bé Phương Duy.

Tiếp xúc và trực tiếp trao tặng quà với bạn bè cùng lứa tuổi tại VN, bé Phương Duy cho biết rất thích thú khi được gặp nhiều bạn VN. Bé nhận xét, các bạn ở Mỏ Cày, Bến Tre học hành rất nghiêm túc, nghe lời thầy cô.

Có dịp, nhất định Phương Duy sẽ trở lại thăm VN, thăm các bạn nhiều lần nữa, bé đã hứa như thế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tấm lòng của cháu bé người Đức gốc Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO