Quỹ doanh nhân vì cộng đồng: Đoàn kết, nghĩa tình và giàu giá trị nhân văn

Bình Định| 09/12/2022 00:40

Được thành lập năm 2010, từ 10 thành viên sáng lập với 100 triệu đồng tiền quỹ, đến nay Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (DNVCĐ)  đã có 39 thành viên, trở thành cầu nối, trao gửi niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân đến với đồng bào nghèo, đồng bào bị lũ lụt, thiên tai; bệnh tật hiểm nghèo; tài trợ học bổng, đào tạo nhân tài... trên khắp cả nước.

Trong năm 2022, Quỹ DNVCĐ đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa như “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, trực tiếp trao tặng 1,5 tỷ đồng cho trên 1.500 trẻ mồ côi do ảnh hưởng Covid-19 tại TP.HCM. Quỹ cũng phối hợp với những đơn vị khác tổ chức nhiều chương trình như cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt tại các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam; xây nhà tình thương tại các tỉnh Lâm Đồng, Bến Tre, Cà Mau... tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Tổng giá trị thực hiện  là 11.388.627.785 tỷ đồng.

Quỹ DNVCĐ còn thực hiện nhiều chuyến về nguồn ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc và là dịp học tập, nâng cao nhận thức cho các doanh nhân, góp phần phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc.  Riêng tháng 5/2022, Quỹ DNVCĐ - HUBA kết hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình về nguồn “Thăm khu di tích lịch sử Trường Dục Thanh” tại tỉnh Bình Thuận nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết hợp với Hội Khuyến học TP. Phan Thiết trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Các chương trình do Quỹ DNVCĐ thực hiện suốt thời gian qua đã để lại những dấu ấn đẹp đẽ trong cộng đồng và đặc biệt là với chính doanh nhân - những người đã chung tay đồng hành cùng Quỹ DNVCĐ thực hiện các hoạt động xã hội.

Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (DNVCĐ)  đã có 39 thành viên, trở thành cầu nối, trao gửi niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân đến với đồng bào nghèo, đồng bào bị lũ lụt, thiên tai; bệnh tật hiểm nghèo; tài trợ học bổng, đào tạo nhân tài... trên khắp cả nước.

Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng trở thành cầu nối, trao gửi niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân đến với đồng bào nghèo, đồng bào bị lũ lụt, thiên tai; bệnh tật hiểm nghèo; tài trợ học bổng, đào tạo nhân tài... trên khắp cả nước.

Đại diện Quỹ DNVCĐ cũng mong muốn mọi tổ chức, người dân, doanh nghiệp sẽ chung tay chung sức cùng tham gia và ủng hộ nhiều hơn nữa để góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, giúp người dân có thể đón Tết năm 2023 trong bầu không khí ấm cùng, đủ đầy...

“Thời gian qua, Quỹ DNVCĐ vẫn chưa làm đủ mong đợi của các anh, các chị. DN cũng mong muốn Quỹ DNVCĐ phải làm được chương trình có dấu ấn và mang lại lợi ích lâu dài hơn cho cộng đồng. Thay mặt cho Hiệp hội DN TP.HCM nhiệm kỳ tới cũng như năm 2023, chúng tôi sẽ quyết tâm thành lập được chương trình học bổng HUBA, tiêu chí là làm sao cấp được nhiều học bổng cho các cháu vùng sâu vùng xa, nghèo vượt khó của cả nước và đặc biệt là các em có bố mẹ bị mất vì Covid-19 của TP.HCM chúng ta, làm sao các em đều được đến trường, đều được tốt nghiệp đại học và sau khi tốt nghiệp thì có công ăn việc làm ổn định và trở thành những công dân hữu ít nhất cho đất nước”, bà Lã Thị Lan - Phó chủ tịch Hiệp Hội DN TP.HCM, Giám đốc Quỹ DNVCĐ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ doanh nhân vì cộng đồng: Đoàn kết, nghĩa tình và giàu giá trị nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO