Ông Nguyễn Tu Mi tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh nhiệm kỳ III

Xuân Lộc| 30/12/2021 01:37

Ngày 30/12/2021, Hội Doanh nghiệp Q. Bình Thạnh (Hội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông Nguyễn Tu Mi tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh nhiệm kỳ III

Ông Nguyễn Tu Mi  - Chủ tịch Hội nhiệm kỳ II cho biết: Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban Chấp hành Hội đã tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, thể hiện rõ vai trò là cầu nối giữa chính quyền địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, an toàn, ổn định lâu dài; chăm lo nhiều hơn trong công tác xã hội - cộng đồng, đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân quận Bình Thạnh vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.   

Ông Đinh Khắc Huy - Phó bí thư Quận ủy/Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh nhận định: Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội đã có nhiều cách làm hay để triển khai các hoạt động của Hội bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó, đã phát triển số hội viên từ 168 tăng 245, thường xuyên tổ chức hội thảo, tọa đàm xúc tiến thương mại, gặp gỡ đối thoại, hội nghị kết nối chia sẻ kinh nghiệm… qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gắn kết và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Hội cũng đã kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng cũng như các khó khăn của doanh nghiệp đến lãnh đạo quận.

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Ban chấp hành Hội đã có nhiều hoạt động tiếp sức hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời vận động các doanh nghiệp chung tay cùng với quận nhà chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương.., đặc biệt hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 như tặng túi thuốc F0, trang thiết bị và bảo hộ y tế; lương thực thực phẩm, các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. Những kết quả mà Hội đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận.  

Qua thảo luận, Đại hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết nhiệm kỳ 3, đồng thời bầu ra Ban Chấp hành mới là 30 ủy viên và Ban Kiểm tra là 3 ủy viên. Ông Nguyễn Tu Mi tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh nhiệm kỳ III (2021 - 2026).

Nhiệm vụ trọng  tâm của Hội trong thời gian tới:

- Thứ nhất, tập trung huy động các nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh doanh nhất là các doanh nghiệp có quy mô lớn, vận động tham gia hội để phát triển mạng lưới hội viên vững mạnh.  Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển hội viên theo Nghị quyết đề ra (phát triển được 245/400 hội viên).

- Thứ hai, tiếp tục đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại; hội thảo quảng bá sản phẩm cũng như các hội nghị đối thoại doanh nghiệp qua đó tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gắn kết với nhau, cùng hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Thứ ba, kết nối kinh doanh thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự; tổ chức các hội thảo khởi nghiệp nhằm hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên, sinh viên trên địa bàn quận.

- Thứ tư, tiếp tục đồng hành cùng với quận nhà thực hiện các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Nguyễn Tu Mi tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh nhiệm kỳ III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO