Nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt khó

BÍCH LOAN| 16/12/2011 05:45

Ngày 15/11, Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2011 và thảo luận, góp ý phương hướng hoạt động năm 2012 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã thu hút hơn 350 đại biểu đại diện giới doanh nghiệp, các hội ngành nghề, quận - huyện trên địa bàn thành phố và các tỉnh - thành đến tham dự.

Nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt khó

Ngày 15/11, tại hội trường Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2011 và thảo luận, góp ý phương hướng hoạt động năm 2012 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã thu hút hơn 350 đại biểu đại diện giới doanh nghiệp, các hội ngành nghề, quận - huyện trên địa bàn thành phố và các tỉnh - thành đến tham dự.

Đánh giá tình hình hoạt động năm 2011, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch HUBA, cho biết: Năm 2011, tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng vẫn còn rất khó khăn, phức tạp và khó lường.

Theo số liệu thống kê, tính đến nay, cả nước có đến 30% doanh nghiệp phá sản hoặc ngưng hoạt động, 40% đang hoạt động cầm chừng. Do tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp luôn đối mặt với lãi suất ngân hàng, lạm phát, và quản lý vĩ mô không ổn định....

Với vai trò là cầu nối, trong năm qua, HUBA đã tập hợp được nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời phản ánh, kiến nghị đến các sở, ban, ngành để kịp thời tháo gỡ. Để làm được điều này, HUBA đã không ngừng nắm bắt diễn biến tình hình của doanh nghiệp, thông qua việc tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM với giới doanh nhân, doanh nghiệp.

Về phương hướng hoạt động năm 2012, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch thường trực HUBA, nhấn mạnh: Với những thành quả đạt được trong năm qua đã góp phần đưa hoạt động của HUBA ngày càng khởi sắc, đi vào chiều sâu, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, phù hợp hơn với tình hình hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, HUBA cũng đang mắc phải những khó khăn nhất định về nhân lực và tài chính…

Trên cơ sở những nguồn lực hiện có, nhiệm vụ trọng tâm của HUBA trong năm 2012 là cố gắng kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ trên toàn hệ thống của HUBA, chủ động về tài chính, thực hiện các chương trình trọng điểm của thành phố; thực hiện các cuộc vận động lớn như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ….; tổ chức chuỗi chương trình chào mừng ngày 13/10; đẩy mạnh công tác thông tin; doanh nhân vì cộng đồng...

Ghi nhận những đóng góp thiết thực của HUBA và các thành viên, nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân (thuộc Hội Doanh nghiệp quận Tân Bình) có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; UBND TP trao tặng bằng khen cho 14 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, xây dựng, tham gia hoạt động Hiệp hội, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội TP năm 2011.

UB MTTQVN - TP.HCM cũng tặng giấy khen cho 13 tập thể thuộc HUBA tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện năm 2011.

HUBA cũng tặng giấy khen cho 23 hội, CLB doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hoạt động và phát triển hội viên.

HUBA cũng đã tổ chức kết nạp cho 1 hội viên tập thể (hội thành viên và câu lạc bộ) và 24 doanh nghiệp hội viên trực tiếp, nâng tổng số hội viên của HUBA lên 46 hội viên tập thể và 200 hội viên trực tiếp. 

Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2011 và thảo luận, góp ý phương hướng hoạt động năm 2012 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) - ảnh Công Toại


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO