Nhiều hoạt động thiết thực

X.L| 25/12/2009 08:37

Ngày 18/12, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện (Hội) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2009 với sự tham gia của đại diện UBND TP.HCM, đại diện Bộ Công Thương cùng các ban ngành và trên 100 doanh nghiệp hội viên.

Nhiều hoạt động  thiết thực

Ngày 18/12, Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện (Hội) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2009 với sự tham gia của đại diện UBND TP.HCM, đại diện Bộ Công Thương cùng các ban ngành và trên 100 doanh nghiệp hội viên.

Hội vinh dự đón nhận bằng khen của UBND TP.HCM - Ảnh Công Toại

Báo cáo tại buổi lễ tổng kết, ông Nguyễn Hữu Danh - Phó chủ tịch Hội - cho biết: Trong năm 2009, Hội đã từng bước ổn định tổ chức nhân sự trong ban chấp hành, kết nạp 20 hội viên, thành lập hai câu lạc bộ (CLB), đó là CLB Gia đình thân thiện và CLB Giải trí. Hội cũng đã xây dựng tốt mối quan hệ tương thân, tương ái giữa các hội viên, hằng tháng, Ban chấp hành Hội tổ chức đi thăm hội viên, đặc biệt là những hội viên gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội là tham gia công tác xã hội từ thiện. Năm qua, các doanh nghiệp thuộc Hội đã đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong cơn bão số 9 với tổng số tiền 100 triệu đồng. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, Hội đã tổ chức chương trình từ thiện tặng quà và tiền cho 25 gia đình chính sách ở xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, trị giá 50 triệu đồng. Một số vị trong Ban Thường trực Hội, như bà Lã Thị Lan - Chủ tịch Hội, ủng hộ trên 1,3 tỷ đồng để xây cầu cho bà con tỉnh Kiên Giang; xây dựng đền thờ Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, dựng tượng đài liệt sĩ Lam Hạ, xây dựng chùa Thanh Liêm (là di tích lịch sử).

Ông Nguyễn Hữu Danh ủng hộ trên 150 triệu đồng để xây dựng các chùa ở tỉnh Tiền Giang, cất ba căn nhà tình thương, ủng hộ thanh niên đi nghĩa vụ quân sự, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Nhiều doanh nghiệp hội viên cũng đã tích cực đóng góp dể làm đường giao thông nông thôn, như ông Ung Thanh Dũng (100 triệu đồng); giúp người khó khăn, như ông Phan Phát Năng tặng xe lăn cho người tàn tật (50 triệu đồng); bà Dương Thị Liên ủng hộ 20 triệu đồng cho các cháu bị nhiễm chất độc da cam; ông Trần Dồn ủng hộ 10 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Trong năm 2010, Hội sẽ tập trung ưu tiên phát triển ngành cơ khí có lợi thế cạnh tranh, như máy công cụ, máy phục vụ nông nghiệp, sản xuất các thiết bị cho cho công nghiệp chế biến nông sản, thủy sản...

Hiện nay, Hội đã xây dựng xong đề án thành lập Công ty cổ phần Cơ khí - Điện TP.HCM với mục tiêu tăng cường mối giao lưu liên kết để khai thác lợi thế từ các doanh nghiệp hội viên, tạo thu nhập cho Hội, với vốn pháp định ban đầu là 1 tỷ đồng.

Dịp này, Hội đã được UBND TP.HCM tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2009, nhiều thành viên trong Hội cũng được UBMTTQ VN - TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tặng bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO