Nhiều chủ đề quan trọng được thảo luận tại Hội nghị Luật Lao động Việt Nam 2021

MQ| 27/05/2021 04:38

Hội nghị Luật Lao động Việt Nam năm 2021-diễn đàn kết nối các Luật sư nội bộ, Giám đốc Nhân sự và Luật sư Công ty tư vấn Luật để cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề quan trọng về Luật Lao động đang tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN) và người lao động, vừa được Vietnam Human Resources Association (VNHR) tổ chức.

Nhiều chủ đề quan trọng được thảo luận tại Hội nghị Luật Lao động Việt Nam 2021

Hội nghị Luật lao động năm nay đã mang đến các chủ đề cấp thiết, gồm:

-Những thách thức của kỷ nguyên công nghệ 4.0 đến một số vấn đề pháp lý trong việc áp dụng Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành

Hiện, việc các DN đang áp dụng hình thức làm việc trực tuyến nên cần phải lưu ý đến những vấn đề pháp lý gì? Quy định về địa điểm làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, việc xử lý kỷ luật lao động, đánh giá năng lực làm việc của người lao động liệu có gì khác biệt so với hình thức làm việc truyền thống được áp dụng trước đây? Hội nghic cũng đửa ra lời khuyên về các giải pháp dành cho DN nhằm vừa quản lý nhân sự một cách hiệu quả hơn và lại vừa tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật lao động?

IMG-0074-JPG-9657-1622101099.jpg

-Các thay đổi đáng chú ý của Bộ luật Lao động 2021: Chủ DN cần lưu ý điều gì? Chủ đề này sẽ giúp các DN nhìn nhận rõ các thay đổi đáng chú ý của Luật Lao động để vận dụng cho phù hợp với tình hình hoạt động của DN.

-Soạn thảo hợp đồng lao động: Có gì cần lưu ý khi Bộ luật Lao động 2019 được áp dụng? Sẽ đưa ra cho DN lưu ý trong việc soạn thảo hợp đồng lao động để không trái với quy định mới nhưng lại phụ hợp với thực tiễn của DN? Điều gì cần làm với các hợp đồng lao động đã được giao kết theo quy định của luật cũ? Kinh nghiệm của việc soạn thảo hợp đồng lao động làm sao cho đúng luật, giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp về sau.

-Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động do Covid-19: Đúng hay Sai? Covid – 19 có đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để được xem là lý do bất khả kháng làm căn cứ cho người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động không? Ngoài ra, làm thế nào để doanh nghiệp có thể cắt giảm các vị trí việc làm trong doanh nghiệp mà vẫn tuân thủ quy định của pháp luật? 

Với những chủ đề trên, Hội nghị Luật Lao động lần này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hứng thú, bổ ích về kiến thức pháp luật lao động cho những người tham dự, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp “vượt khó” trong bối cảnh hậu đại dịch và hưởng ứng các đổi mới của pháp luật lao động của Việt Nam trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều chủ đề quan trọng được thảo luận tại Hội nghị Luật Lao động Việt Nam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO