Nghĩa tình của doanh nhân Sài Gòn

X.L| 16/01/2010 02:20

Ngày 9 - 10/1/2010, Đoàn công tác xã hội Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức chương trình khám bệnh và cứu trợ đồng bào bị bão lũ tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

Nghĩa tình của doanh nhân Sài Gòn

Ngày 9 - 10/1/2010, Đoàn công tác xã hội Doanh nhân Sài Gòn (Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức chương trình khám bệnh và cứu trợ đồng bào bị bão lũ tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão lũ vừa qua.

Các thành viên trong Đoàn chứng kiến việc bàn giao tiền cứu trợ cho MTTQ huyện Vân Canh - Ảnh: Đình Bá

Tiếp đoàn, ông Lê Thanh Những – Bí thư huyện ủy Vân Canh đả cảm ơn sự nhiệt tình của Đoàn đến để cứu trợ cho bà con dân tộc đang sinh sống tại vùng cao. Xã Canh Liên là xã vùng núi, giáp với tỉnh Gia Lai cách thành phố Quy Nhơn 100 km theo hướng Nam.

Từ trung tâm huyện đến xã khoảng 50 km đường núi, rất hiểm trở. Do thời tiết xấu, nên việc cứu trợ cho bà con dân tộc người Ba Na và người Chăm trong thời gian qua chỉ thực hiện bằng bằng máy bay trực thăng, qua đường hàng không.

Sau khi hội ý với Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Cang – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã đề nghị Đoàn thực hiện chương trình khám bệnh và cứu trợ đồng bào Canh Liên vào thời điểm thời tiết thuận lợi.

Thay mặt Đoàn, ôngVõ Quang Cảnh - Trưởng đoàn Công tác XHTT cho biết: Đoàn đã chuẩn bị 250 phần quà là tiền mặt, trị giá 500.000 đồng/phần cho 250 hộ theo danh sách địa phương cung cấp. Nguyện vọng của các thành viên trong đoàn là muốn thăm hỏi, tổ chức khám, phát thuốc thăm hỏi và trao quà tận tay bà con.

Nhưng do điều kiện thời tiết xấu nên Đoàn quyết định trao số tiền 125 triệu cho Ủy ban MTTQ huyện Vân Canh, và hứa là sẽ cử thành viên trong Đoàn tiếp tục thực hiện việc cứu trợ trong thời gian sớm nhất do tỉnh bố trí.

Để chuẩn bị cho chuyến công tác này, về phía Sở Y tế tỉnh Bình Định đã chuẩn bị cơ số thuốc phát cho bà con với kinh phí 40 triệu đồng, đoàn y, bác sĩ và phương tiện vận chuyển.

Dù chuyến công tác chưa thật trọn vẹn, nhưng sự chuẩn bị của Sở Y tế và sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của huyện vân canh đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho các thành viên trong Đoàn Công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghĩa tình của doanh nhân Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO