Mong HUBA là cầu nối tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực phẩm

Nguyễn Nam| 12/04/2022 07:00

Chúng tôi có hàng trăm sản phẩm thực phẩm, nhưng chỉ được đưa vào hệ thống siêu thị Co.opmart vài ba mặt hàng mà cũng không được xếp lên kệ. Sản phẩm đưa đến, chờ ngày hết hạn rồi đến mang về".

Mong HUBA là cầu nối tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực phẩm

Đại diện Công ty CP Sản xuất thực phẩm Anh Kim chia sẻ tại buổi làm việc với các thành viên HUBA

Đó là khó khăn mà một số doanh nghiệp ngành thực phẩm đang phải đối mặt và tại buổi làm việc của các thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) do ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HUBA làm trưởng đoàn, bà Nguyễn Thị Thu - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sản xuất thực phẩm Anh Kim đã thẳng thắn chia sẻ.

Bà Thu cho biết thêm, dù là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nhưng giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại TP.HCM vừa qua, doanh nghiệp của bà cũng chỉ duy trì 1/3 nhân sự trên tổng số khoảng 500 công nhân làm việc.
Cũng theo bà Thu, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm của bà có trên 500 mặt hàng, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm cháo dinh dưỡng Cây Thị đã có mặt 24 năm trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay cũng chỉ phân phối được qua hình thức nhượng quyền truyền thống, chứ rất khó đưa vào hệ thống bán lẻ tại BigC hay Co.opmart.

Cũng theo bà Thu, ngoài hình thức phân phối nhượng quyền truyền thống, hiện sản phẩm của bà được phân phối qua các kênh khác như hệ thống siêu thị, các cửa hàng Mẹ và Bé, Con Cưng, Shoppe, Tiki, Sen Đỏ... "Chúng tôi có hàng trăm sản phẩm thực phẩm, nhưng chỉ được đưa vào hệ thống siêu thị Co.opmart vài ba mặt hàng mà cũng không được xếp lên kệ. Sản phẩm đưa đến, chờ ngày hết hạn rồi đến mang về”, bà Thu bức xúc chia sẻ với đại diện HUBA.

Bà Thu còn cho biết thêm, doanh nghiệp của bà hiện cũng gặp khó trong việc tiếp cận vốn vay, vì doanh nghiệp không có tài sản thế chấp nên chịu mức lãi suất cao. Vì thế, bà Thu mong HUBA sẽ là cầu nối để kết nối, tháo gỡ những khó khăn mà doanh nghiệp bà đang gặp phải và giới thiệu kết nối để sản phẩm của công ty bà có thể đến được với thị trường nước ngoài.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HUBA Nguyễn Phước Hưng đánh giá cao sự cố gắng của Công ty Anh Kim trong thời gian qua. Đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh, dù khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn có những đóng góp cho xã hội như góp 10.000 suất cháo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, đóng góp cho Quỹ Vừ A Dính, Quỹ Vì tương lai...

Cũng theo ông Hưng, trong những tháng dịch bệnh của năm 2021, hoạt động doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. "Thời điểm đó, doanh nghiệp vừa tham gia chống dịch nhưng cũng vẫn phải duy trì hoạt động. Rất khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp đã vượt qua", ông Hưng nói và cho biết nhiều doanh nghiệp đã chủ động thay đổi sản phẩm mới, mô hình hoạt động mới.

"Về những khó khăn của doanh nghiệp, HUBA sẽ cố gắng kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn", ông Hưng nói và cho biết thêm sẽ kết nối công ty với các tổ chức, hội, hiệp hội ở nước ngoài để đưa sản phẩm của Công ty Anh Kim ra thị trường nước ngoài.

Ông Hưng cũng cho biết, buổi làm việc với Công ty Anh Kim nằm trong chương trình hành động năm 2022 của HUBA. Đây cũng là một trong các hoạt động hướng đến Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM lần thứ 7. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mong HUBA là cầu nối tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO