Mời tham gia dự án “Mang nước đến cho mọi nhà”

Hồng Như| 03/03/2022 01:37

Sau gần 10 năm làm công tác thiện nguyện tại các huyện, xã, khu vực khó khăn trên khắp cả nước, Ban Đầu tư thuộc Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhận thấy “nguồn nước là sự sống”, tuy nhiên nhiều gia đình vẫn đang thiếu nguồn nước sạch để uống và sinh hoạt. Vì vậy, Ban Đầu tư thực hiện dự án “Mang nước đến cho mọi nhà” nhằm chia sẻ và giải quyết việc thiếu nước sạch của người dân vùng sâu vùng xa.

Mời tham gia dự án “Mang nước đến cho mọi nhà”

Thực tế cho thấy, chất lượng nguồn nước ở một số tỉnh Tây Nguyên không đạt tiêu chuẩn vì có nhiều vi khuẩn E.Coli, độ PH thấp, độ đục cao, hàm lượng sắt vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Đây là nguyên nhân chính gây ra những bệnh về da liễu, tiêu hóa… đối với người dân trong khu vực này. Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm nguồn nước, thiếu nước sạch sinh hoạt làm tăng nguy cơ mắc thêm các bệnh đường ruột, bệnh ngoài da và một số căn bệnh khác. Thống kê khu vực Tây Nguyên cho thấy nhiều năm nay có hơn một triệu người dân vẫn đang sống chung với nguồn nước bẩn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. 

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty CP TDTT GETFIT, Phó ban khảo sát và thẩm định dự án "Mang nước đến cho mọi nhà" chia sẻ: “Ban Đầu tư đã thực hiện nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng trong suốt nhiều năm qua và nhận thấy có nhiều cách để làm từ thiện. Tuy nhiên khi đến các tỉnh Tây Nguyên, nhìn thấy mọi người thiếu nước sạch để dùng hoặc phải đi rất xa để lấy nước chúng tôi đã nghĩ ngay đến dự án này. Bởi nước là sự sống, mọi người cần có nước sạch để ăn và sinh hoạt, như vậy mới bảo đảm sức khỏe”.

Từ tháng 6-8/2022, ban dự án sẽ nhận các đề xuất từ địa phương, đi thực tế, khảo sát các địa phương tại các tỉnh Tây Nguyên, sau đó ông Phúc sẽ đến thẩm định và có kế hoạch hỗ trợ nguồn nước hợp lý. Tùy thực tế tại từng địa phương và nhu cầu của người dân, dự án có thể mang nước đến từng buôn làng, từng hộ gia đình bằng cách đào giếng hoặc đào đường ống lấy nước từ nguồn về và lắp đặt hệ thống lọc nước sạch.

Thông qua các nguồn lực vận động được, dự án hướng đến mục tiêu đưa nguồn nước đến gần hơn với buôn làng, giúp họ không phải đi xa, không phải tốn nhiều chi phí nhưng vẫn có nước sạch để dùng, cải thiện đời sống hàng ngày. Dự kiến trong năm nay, Ban Đầu tư sẽ thực hiện từ 1-2 dự án “Mang nước đến mọi nhà”, tùy vào ngân sách và chi phí vận động được.

Hiện dự án đang gây quỹ để thực hiện hành trình đưa nguồn nước sạch đến  người dân ở các vùng sâu vùng xa và đồng bào dân tộc thiểu số. Quý doanh nhân, doanh nghiệp quan tâm đến dự án có thể theo dõi tại Fanpage của Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn hoặc Fanpage của Ban Đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mời tham gia dự án “Mang nước đến cho mọi nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO