Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ 2019

Ý Nhi| 05/11/2019 07:00

Mekong Caravan là sự kiện do CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO, Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam, Hội Lữ hành G7, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 26 - 31/11/2019.

Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ 2019

Sự kiện sẽ mang đến cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước, và diễn ra cùng lúc với Hội chợ Du lịch Quốc tế 2019 tại Cần Thơ như một trong những sự kiện tiêu biểu để hưởng ứng hội chợ du lịch lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) này.

Dự kiến, 200 doanh nhân ngành du lịch sẽ sử dụng 50 chiếc xe, cùng di chuyển qua 8 tỉnh ĐBSCL, nhằm hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn và đưa ra các đóng góp hữu ích, giúp phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Hành trình tập trung vào các hoạt động giúp đỡ cộng đồng tại 8 tỉnh thuộc ĐBSCL; tại mỗi địa phương đi qua, Ban tổ chức (BTC) sẽ tìm giải pháp hỗ trợ cho từng hoàn cảnh khó khăn đặc thù. Trong đó, có việc tiến hành tu bổ trường học, xây dựng nhà vệ sinh cho các điểm trường đối mặt với nguy cơ xuống cấp trầm trọng tại Long An, xây dựng cầu để người dân không phải đi lại qua những cây cầu gỗ tiềm ẩn nhiều rủi ro tại Tiền Giang, hỗ trợ địa phương xây dựng những đường ống dẫn nước ngọt đến những vùng bị nước biển xâm lấn cho huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, đoàn còn xây dựng 5km đèn đường đến với đồng bào Khmer của Trà Vinh, hỗ trợ máy vi tính cho trường dân tộc nội trú ở Sóc Trăng, trao tặng những căn nhà tình thương cho các hộ nghèo tại Bạc Liêu, tặng học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên ngành du lịch của Cần Thơ, tặng xe đạp đến trường cho trẻ em khó khăn ở Vĩnh Long.

Theo ông Lã Quốc Khánh - nguyên Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Mekong Caravan 2019 không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp ngành du lịch được gặp gỡ, trao đổi về chuyện làm ăn, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này được tiếp xúc, đưa ra đóng góp, đánh giá, hỗ trợ phù hợp với các doanh nghiệp địa phương, mang lại kết quả kinh tế thiết thực.

Ông Trương Đức Hải - Trưởng BTC, Chủ tịch Hội G7, Chủ tịch HĐQT Công ty Hòn ngọc viễn Đông, cho biết đoàn sẽ có các buổi làm việc với lãnh đạo, doanh nghiệp địa phương để đưa ra các phương án thích hợp, tiệm cận với sự phát triển chung của du lịch thực tế tại từng địa phương.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa:

Ngày 1: Welcome Dinner tại thành phố Tiền Giang với hoạt động giao lưu ngoài trời và các thành viên giao lưu, làm quen với nhau.

Ngày 2: Giao lưu văn hóa tại Trà Vinh với hoạt động mang ánh sáng đèn đường tới đồng bào Khmer.

Ngày 3: Tổ chức tọa đàm business matching giữa các doanh nghiệp địa phương tại Bạc Liêu.

Ngày 4: Tổ chức Gala Dinner tổng kết tại khu du lịch tại Mekong Hometown, Vĩnh Long, vinh danh, trao quà có các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mekong Caravan - Sắc màu hội tụ 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO