Kỳ vọng HUBA tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy hợp tác liên kết doanh nghiệp

Hồng Nga| 14/03/2022 04:00

Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) không chỉ làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) và chính quyền TP.HCM mà còn thúc đẩy sự liên kết, hợp tác giữa các DN TP và các tỉnh. Lãnh đạo các hội DN quận huyện, hội ngành nghề đánh giá cao đóng góp của HUBA và mong các hoạt động này không chỉ dừng lại ở các tỉnh thành mà còn giúp DN đưa hàng hóa vào các kênh phân phối trên thế giới.

Ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch Hội Dệt May Thêu Đan TP.HCM (Agtex): Uy tín HUBA thu hút sự tham gia của nhiều DN các tỉnh

Vai trò của HUBA ngày càng lớn mạnh và đã kết nối các hội, câu lạc bộ, tử đó tạo sự liên kết tương đối mạnh giữa các DN hội viên. Trong nhiều năm, HUBA đã tổ chức nhiều chương trình hữu ích cho DN, các hội ngành nghề, chẳng hạn như chương trình “Cafe với doanh nhân” và nhiều cuộc hội thảo thiết thực khác, giúp kết nối các hội DN ngành nghề, hội DN quận huyện và kết nối các DN với nhau. 

Pham-Xuan-Hong-9457-1647218667.jpg

Không chỉ thế, HUBA còn kết nối hoạt động của mình với nhiều tỉnh thành khác thông qua các chương trình giới thiệu sản phẩm, giao thương… Nhờ tổ chức các hoạt động kết nối DN các tỉnh thành khác rất tốt, uy tín HUBA lan toả không chỉ trong cộng đồng DN thành phố.

Thông qua HUBA, hoạt động của Agtex cũng được DN nhiều tỉnh, thành biết đến, thu hút sự tham gia của họ để nắm bắt thông tin kịp thời trong ngành dệt may ở các vùng miền. Hiện nay, ngoài các hội viên là DN tại TP.HCM, Agtex có nhiều hội viên là DN của Long An, Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên, Hà Nội… 

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA): Mong HUBA quan tâm hơn các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư

Tôi đánh giá cao vai trò của HUBA trong thời gian qua vì đã phát huy tốt vai trò của cơ quan đứng đầu các DN TP.HCM và các hội, câu lạc bộ trực thuộc.

HUBA đã làm rất tốt việc liên kết, nối kết với các hội thành viên để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của  hội viên. Đặc biệt, trong thời điểm dịch vừa qua, Hiệp hội đã kịp thời kiến nghị giải pháp cũng như tham mưu cho lãnh đạo thành phố, lãnh đạo trung ương hỗ trợ kịp thời cho DN. 

Hiệp hội cũng đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội, như phát thuốc cho hàng nghìn F0 trong đợt cao điểm dịch, hỗ trợ thực phẩm cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh đó, HUBA còn phát động chương trình xây nhà tình nghĩa, tình thương, xây cầu cho người dân nghèo vùng sâu vùng xa. Nhiều hoạt động của HUBA phát triển mạnh đã đáp ứng cao nhất các yêu cầu của cộng đồng DN. 

Nguyen-Thanh-Dao-1261-1647218667.jpg

Ngoài việc lo cho DN hội viên, HUBA còn tổ chức nhiều chương trình kết nối, hỗ trợ cho các DN ở các tỉnh thành khi họ có yêu cầu. Hiện Hiệp hội đang tham gia liên minh hiệp hội các DN tỉnh thành phía Nam và đã có sự hỗ trợ hiệp hội DN các tỉnh thành kết nối vào các kênh phân phối siêu thị cũng như cung cấp các đầu mối thông tin, cơ quan ngoại giao đoàn ở TP.HCM. Hiện nhiều tỉnh thành đã có chương trình làm việc riêng với HUBA.

Kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Ban lãnh đạo HUBA tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, giúp các DN trên địa bàn TP.HCM kết nối vào các kênh phân phối và tiêu thụ hàng hoá trên địa bàn, đồng thời làm đầu mối kết nối với các tổ chức thương mại quốc tế, đưa hàng hóa của DN TP.HCM và các tỉnh thành đi khắp thế giới.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE): Tăng cường xây dựng tinh thần kết nối hợp tác

Phải công nhận là HUBA có vai trò rất quan trọng đối với cộng đồng DN TP.HCM, là “cánh tay”, là cầu nối giữa chính quyền với DN đồng thời cũng là tâm điểm giữa các hiệp hội DN với các DN. Nhờ cầu nối này, các DN có thể  trao đổi với nhau những thông tin kinh tế, thị trường, những yếu tố mang đến giá trị gia tăng cho DN. Tất cả được xây dựng trên tinh thần kết nối hợp tác.

Thời gian qua, HUBA  đóng vai trò trung tâm và đồng hành với các hội ngành nghề để thực hiện các chương trình kết nối kinh doanh với các tỉnh. Việc này tập trung nhiều ở ngành lương thực thực phẩm, khi các DN TP.HCM sử dụng nguyên vật liệu của các tỉnh thành. HUBA cũng là tâm điểm đồng hành cùng Sở Công Thương tổ chức nhiều sự kiện liên kết, hợp tác với các tỉnh thành phía Nam.

do-phuoc-tong-5714-1647218667.jpg

Trong bất kỳ một tổ chức hội nào, vị trí của người chủ tịch hội là quan trọng nhất. Để phát huy tinh thần này, chúng tôi mong nhiệm kỳ tới HUBA sẽ tìm được người đứng đầu có tinh thần mạnh mẽ, kết nối được cộng đồng và phối hợp được với các hiệp hội ngành nghề, hội quận huyện, các tổ chức xung quanh để lan tỏa tinh thần kết nối của Hiệp hội, làm sao khơi gợi tinh thần hợp tác, liên kết của các tổ chức, các thành viên hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỳ vọng HUBA tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy hợp tác liên kết doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO