HUBA và BIENDONG POC chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số

Lê Hạnh| 05/05/2022 00:39

Chuyển đổi số đang là nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không biết bắt đầu từ đâu hay thực hiện chuyển đổi số như thế nào. Nhằm chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số thành công để hỗ trợ các doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) vừa có buổi làm việc với Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) vào chiều 4/5.

Là liên doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Gazprom (Liên bang Nga), BIENDONG POC hiện là nhà sản xuất khí và condensate (khí ngưng tụ) lớn nhất Việt Nam. Tiên phong và thành công trong việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, BIENDONG POC đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Doanh nghiệp này vừa cán mốc sản xuất 25 triệu thùng condensate hồi tháng 3. Quý I/2022, BIENDONG POC đạt doanh thu 115 triệu USD từ các sản phẩm khí và condensate.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và đại diện nhiều đơn vị trực thuộc trong buổi làm việc với BIENDONG POC

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA và đại diện nhiều đơn vị trực thuộc trong buổi làm việc với BIENDONG POC

TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC tự hào: “Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, công ty đã có hơn 200 ngày liên tục làm việc tại nhà, nhưng chúng tôi vẫn đạt doanh thu từ 1,5-1,8 triệu USD một ngày. Có thể nói, BIENDONG POC đã “vững vàng trong gió, chuyển mình vượt khó”, thành công trong năm 2021 nhờ chuyển đổi số”.

Bằng kinh nghiệm thực tế, Tổng giám đốc BIENDONG POC khẳng định muốn chuyển đổi số thành công, lãnh đạo doanh nghiệp phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, truyền cảm hứng cho nhân viên. Thứ hai, doanh nghiệp phải thay đổi tư duy và văn hóa làm việc cho lãnh đạo và cả người lao động. Song song đó, doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược chuyển đổi số dài hạn phù hợp tầm nhìn, sứ mệnh, tốt nhất là cần xây dựng lộ trình từ thấp tới cao, từ đơn giản đến phức tạp; việc gì dễ lan tỏa, hiệu quả cao thì làm trước; phức tạp, chi phí lớn làm sau. Thứ ba, cần lập đội nòng cốt thực hiện chuyển đổi số và tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia về chuyển đổi số trong nước và thế giới.

TS Ngô Hữu Hải chia sẻ hiệu quả của chuyển đổi số từ hoạt động thực tế tại BIENDONG POC

TS. Ngô Hữu Hải chia sẻ hiệu quả của chuyển đổi số từ hoạt động thực tế tại BIENDONG POC

Sau cùng, ông Ngô Hữu Hải nhận định: “4.0 không phải đẩy mọi người ra ngoài mà là giúp năng suất lao động cao hơn. Thay vì năng suất lao động là 1 thì có chuyển đổi số, năng suất lao động là 10, doanh thu tăng lên hàng trăm lần”.

Còn ông Konstantin Teshukov - Phó tổng giám đốc BIENDONG POC cho biết: “Điều đáng tự hào là chuyển đổi số đã tạo cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên toàn công ty làm việc chuyên nghiệp hơn, tận dụng tối đa tiện ích của thiết bị công nghệ trên nền tảng số. Trong khi đại dịch Covid-19 khiến không ít doanh nghiệp tê liệt thì chúng tôi không phải đối mặt với khó khăn này bởi công ty đã có sự chuẩn bị và thích ứng với chuyển đổi số từ trước... Đầu tư cho chuyển đổi số là sự đầu tư lâu dài nhưng hiệu quả và sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong tương lai gần”.

Các trung tâm, đơn vị trực thuộc HUBA học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những thông tin chia sẻ của BIENDONG POC

Các trung tâm, đơn vị trực thuộc HUBA học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những thông tin chia sẻ của BIENDONG POC

Ấn tượng trước kết quả hoạt động của BIENDONG POC, ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA ghi nhận BIENDONG POC là hình ảnh tiêu biểu cho sứ mệnh hoạt động của ngành dầu khí. Ông đánh giá việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, tương tác nhân viên tốt hơn, quyết định của lãnh đạo dựa trên những số liệu xác thực chứ không cảm tính, qua đó, nâng cao chất lượng công việc. Ông Hưng cũng mong muốn HUBA sẽ đồng hành, phối hợp với BIENDONG POC trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số, đem lại giá trị cho cộng đồng. 

Tổng giám đốc BIENDONG POC cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với HUBA trong việc đào tạo kỹ năng quan hệ đối ngoại cho nhân viên và cam kết sẽ dành một phần ngân sách an sinh xã hội đồng hành với HUBA trong các hoạt động vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA và BIENDONG POC chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO