HUBA tổ chức Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019

Gia Thắng| 26/06/2019 03:27

Ngày 26/6/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Hội nghị công bố tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019 trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15 (13/10/2004 - 13/10/2019).

binhchonsanphamtieubieu-156152-1648-4630

Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - ông Chu Tiến Dũng cho biết, đây là danh hiệu được tổ chức hai năm một lần nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố. Đồng thời, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, qua đó, tạo động lực lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên hội nhập và phát triển, đồng hành xây dựng Thành phố.

Năm 2017, Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức lần đầu với 264 sản phẩm của 125 doanh nghiệp tham gia. Sau khi lấy ý kiến của các Hội Doanh nghiệp thành viên, Hội đồng xét chọn gồm Thường trực Hiệp hội, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn 79 sản phẩm, dịch vụ của 79 doanh nghiệp.

Nhằm động viên, khích lệ sự vươn lên, phát triển của các doanh nghiệp phát triển trên 30 năm trong hệ thống, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng tôn vinh, chúc mừng 57 doanh nghiệp tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, trong đó có 23 doanh nghiệp phát triển trên 30 năm và 34 doanh nghiệp phát triển trên 40 năm. Danh sách được chọn từ 400 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của các Hội doanh nghiệp thành viên.

"Tiếp nối thành công của Cuộc bình chọn lần đầu, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15 (13/10/2004 - 13/10/2019), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức hai hoạt động chính là Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM“ năm 2019 và Chúc mừng các doanh nghiệp có thời gian hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững trên 30 năm. Các hoạt động được phát động từ ngày 26/6 đến 15/8/2019, triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp hội viên Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Thành phố.

Nét mới của năm nay có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Ban Tổ chức tăng tỷ trọng điểm cho các doanh nghiệp 4.0 và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Chu Tiến Dũng chia sẻ.

binh-chon-sp-3121-1561528647.jpg

Quang cảnh hội nghị công bố cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" năm 2019

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Nguyễn Phước Hưng công bố những điều kiện tham dự Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM“ năm 2019 với tiêu chí chung là các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đảm bảo các điều kiện hiệu quả kinh tế gồm doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động; doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật: an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy... và doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Những tiêu chí riêng gồm có sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan; thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP hoặc các hệ thống tương tự khác; sản phẩm, dịch vụ có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh...; sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, đăng ký kiểu dáng công nghiệp; dây chuyền sản xuất hiện đại (xuất xứ); áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất; ưu tiên các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ về trí tuệ nhân tạo, thiết bị thông minh,…

Khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (trừ trường hợp trong nước không có); ưu tiên các doanh nghiệp có xuất xứ hàng hóa trong nước hoặc trong khối FTA chiếm tỷ lệ 40% trở lên; dịch vụ sau bán hàng (bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi...); có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách; có hệ thống phục vụ khách hàng sau bán hàng; sản phẩm có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu cùng loại; thành tích khác đã đạt được…

“Sau khi lấy ý kiến của các Hội Doanh nghiệp thành viên, Hội đồng xét chọn gồm Thường trực Hiệp hội, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Thuế Thành phố, Bảo hiểm xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động, Thương binh và xã hội và Hội tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam sẽ lựa chọn ra các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu theo Quy chế xét chọn”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Nguyễn Phước cho biết.  

Thời gian phát động và bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 26/6 - 15/8/2019. Doanh nghiệp tải hồ sơ tại địa chỉ: www.hiephoidoanhnghiep.vn. Họp Hội đồng Sơ khảo: 22/8/2019; họp Hội đồng Chung khảo: 27/8/2019.

doanh-nghiep-phat-bieu-y-kien-4035-15615

Bà Lâm Thúy Ái - Phó TGĐ Công ty TNHH SXTM Mebipha đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các Hội Doanh nghiệp thành viên và doanh nhân tham dự đều có ý kiến đánh giá cao việc HUBA tổ chức cuộc Bình chọn “Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu TP.HCM tiêu biểu” năm 2019. Bà Lâm Thúy Ái - Phó TGĐ Công ty TNHH SXTM Mebipha cho biết tham gia cuộc bình chọn là động lực để cán bộ nhân viên doanh nghiệp nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn chất lượng sản phẩm dịch vụ và cũng là tiêu chí giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các nhà nhập khẩu, đối tác.

Ông Trần Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 8 cho biết hiện nay có nhiều đơn vị tổ chức các cuộc thi cũng như danh hiệu nhưng ông chỉ tin tưởng tham dự cuộc bình chọn do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức. Theo ông Dũng chia sẻ kinh nghiệm từ Công ty Dược An Thiên do ông làm chủ, bên cạnh cơ hội được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước TP.HCM vinh danh thì khi tham gia cuộc bình chọn đạt danh hiệu cũng thuận lợi cho doanh nghiệp được tham gia chương trình kích cầu lãi vay của TP.HCM. Ông Dũng cho biết sẽ phát động chương trình tham dự cuộc bình chọn cho các hội viên Hội Doanh nghiệp quận 8. 

Cũng trong dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM sẽ tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp phát triển bền vững, có thời gian hoạt động trên 30 năm. Danh sách được chọn từ 600 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của 71 Hội - Câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.

Doanh nghiệp được tôn vinh phải hoạt động liên tục trong vòng 30 năm (từ 30-39 năm), 40 năm (từ 40-49 năm), 50 năm (từ 50 năm trở lên) căn cứ vào ngày cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền; không vi phạm pháp luật trong hai năm gần nhất, hoặc có vi phạm nhưng đã khắc phục triệt để và có xác nhận bởi cơ quan chức năng có liên quan;

Ngoài ra, doanh nghiệp phải thực hiện tốt các nghĩa vụ của doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, lao động; tham gia và tổ chức tốt các hoạt động vì cộng đồng và trách nhiệm xã hội; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ đạt hoặc vượt kế hoạch được  duyệt trong hai năm gần nhất  trước khi ngày trao danh hiệu; quản lý tốt các rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ.

Ưu tiên xét chọn đối với các doanh nghiệp đã lập và thực hiện báo cáo phát triển bền vững theo cách riêng của mình hoặc thực hiện tốt các tiêu chuẩn phổ biến trên thế giới về phát triển bền vững như GRI Standard, Báo cáo tích hợp quốc tế IIRC…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA tổ chức Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO