HUBA hãy là "nhịp cầu nối những bờ vui"

KTS. PHẠM THANH TRUYỀN - Giám đốc Công ty Cát Mộc| 25/03/2014 04:00

Chúng ta vẫn thường nghe câu "Nếu muốn đi thật nhanh thì hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa nhớ hãy đi cùng nhau...".

HUBA hãy là

Chúng ta vẫn thường nghe câu "Nếu muốn đi thật nhanh thì hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa nhớ hãy đi cùng nhau...".

Đọc E-paper


Tác giả Phạm Thanh Truyền

Chắc chắn, doanh nghiệp (DN) nào cũng muốn phát triển bền vững, chứ không ai muốn "sớm nở, chóng tàn". Trong vai trò của mình hiện nay, HUBA luôn phải là một tổ chức đáng tin cậy của cộng đồng DN toàn thành phố, chủ động kết nối, liên kết sức mạnh DN để có thể cùng nhau phát triển bền vững.

Những hoạt động của HUBA trong thời gian gần đây đã phần nào đóng góp cho sự thành công của nhiều DN. Tuy nhiên, các hoạt động liên kết DN để cùng phát huy tối đa sức mạnh đôi khi vẫn còn mang yếu tố hình thức, chưa hiệu quả.

Vì vậy, HUBA phải khắc phục được nhược điểm này, thực sự chủ động tạo ra những sân chơi thiết thực hơn để liên kết các DN, đặc biệt trong bối cảnh sự hội nhập ngày càng sâu rộng hơn. Tôi thấy nổi lên ba vấn đề mà HUBA cần quan tâm:

1 Hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm, liên kết đào tạo và phát triển doanh nghiệp trẻ.

DN trẻ có thể có nhiệt huyết, có chuyên môn nhưng ít kinh nghiệm quản lý. Do đó, việc các DN trẻ tuổi có cơ hội học hỏi được các kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh của các DN đi trước là rất cần thiết.

Mỗi DN có một thế mạnh khác nhau, đôi khi có những DN vì "vị thế” mà không chủ động hợp tác vì họ không có cái nhìn tổng quan như tổ chức HUBA và không nhìn thấy hết được các thế mạnh tổng thể để cùng hợp tác...

2 Liên kết nhằm tăng giá trị cộng thêm cho khách hàng, hạn chế được tối đa cạnh tranh không lành mạnh.

Nếu các DN biết chia sẻ những giá trị cộng thêm để cùng tăng trưởng thì đó sẽ là một phép tính cộng hữu hình. Họ có thể có những thỏa thuận riêng nhằm bảo đảm lợi ích của mình và đối tác, rồi cùng đối tác chia sẻ những giá trị cộng thêm cho khách hàng.

Cũng chính trên sân chơi này, họ còn tránh được những cạnh không lành mạnh vốn dĩ đã tồn tại. Hiểu rõ từng DN, HUBA hãy luôn là một tổ chức luôn được các DN tin tưởng để tạo ra các liên kết hữu ích.

3 Liên kết tìm kiếm đầu ra, tháo gỡ khó khăn cho DN

Do kinh tế khó khăn đã khiến hàng loạt DN lâm vào tình trạng phá sản hoặc ngưng hoạt động. Nhiều DN còn bám trụ nhưng không tiêu thụ được hàng. Để giải quyết vấn đề này, không ít DN đã liên kết với những DN khác nhằm cùng nhau tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Ví dụ Gốm sứ Minh Long 1 ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhằm đẩy mạnh phân phối loại sản phẩm mới chuyên dùng cho nhà hàng, khách sạn. Hợp tác này không chỉ giúp Minh Long 1 tiêu thụ được sản phẩm mà còn giúp thương hiệu gốm sứ Minh Long 1 đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hợp tác cũng mang lợi ích cho các DN khi tham gia mua sắm sản phẩm Minh Long 1.

Các DN có thể tự tìm kiếm và tự liên kết với nhau nhưng đã là một tổ chức kết nối, hỗ trợ cho DN thì HUBA nên chủ động tổ chức những sân chơi liên kết rộng lớn hơn nữa cho các DN. Từ đó cũng tạo nên một hình ảnh mới và vị thế mới của HUBA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA hãy là "nhịp cầu nối những bờ vui"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO