Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh: 11 năm kết nối và chia sẻ

Tâm An| 10/07/2022 00:50

Nhân kỷ niệm 11 năm thành lập, Hội doanh nghiệp Bình Thạnh đã công bố những thành tựu ấn tượng.

Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh: 11 năm kết nối và chia sẻ

Tối 9/7/2022, Hội doanh nghiệp Bình Thạnh (BTBA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm hình thành và phát triển. Từ 58 thành viên ban đầu, đến tháng 7/2022, Hội đã có gần 300 hội viên, bao gồm các doanh nghiệp trong và mở rộng ra ngoài quận.

Bên cạnh tăng trưởng về số lượng, Hội luôn chú trọng để hoạt động đi vào chiều sâu, để BTBA mỗi ngày một lớn mạnh. Hội thường xuyên phối hợp với Ủy ban nhân dân quận và các cơ quan chức năng tổ chức các chương trình gặp gỡ đối thoại, giải đáp thắc mắc vấn đề của doanh nghiệp, từ đó tham mưu cho quận về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trên địa bàn.

BTBA còn chú trọng thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và đưa những ứng dụng công nghệ mới về cho hội viên, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh. Tổ chức nhiều chương trình giao thương kết nối, nhiều buổi hội thảo, tọa đàm với các chuyên đề hữu ích. Tổ chức Ngày kết nối BTBA, Vòng tròn kết nối, Tết vui vui Tết,… Tiêu biểu là chương trình “Café BTBA sáng thứ ba và sáng thứ năm hàng tuần” thu hút đông đảo hội viên tham gia, với nhiều chủ đề thiết thực, hữu ích được xây dựng, giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong từng giai đoạn cụ thể, đồng thời, tạo không gian giao lưu, chia sẻ những mô hình kinh doanh sáng tạo, hiệu quả, nâng cao các giá trị kinh tế. 

Đặc biệt, với công tác thiện nguyện, BTBA đã kêu gọi, vận động hội viên đóng góp thời gian, công sức, vật chất, phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể quận chung tay chăm lo cho cộng đồng bằng nhiều chương trình ý nghĩa xuyên suốt như: Xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, hỗ trợ bếp ăn từ thiện, chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài quận, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, đóng góp Quỹ Vì người nghèo; trao trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ và mua vaccine hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, đồng hành cùng với quận nhà thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Được biết, từ năm 2011 đến 30/6/2022, tổng giá trị các hoạt động thiện nguyện của Hội là hơn 45 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Ngọc Tuất – Bí thư Quận uỷ Bình Thạnh chúc mừng những thành tích mà BTBA đã đạt được, ông mong BTBA ngày càng phát huy thế mạnh để trở thành cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - Chính quyền, Doanh nhân - doanh nghiệp cùng với các hoạt động công tác xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh: 11 năm kết nối và chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO