Hỗ trợ phát triển hộ kinh doanh cá thể

ĐỖ PHƯƠNG| 14/06/2016 05:33

Không thể phủ nhận vai trò của 5 triệu hộ kinh doanh cá thể đã và đang đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế nước nhà.

Hỗ trợ phát triển hộ kinh doanh cá thể

Đóng góp cho dự thảo, nhiều chuyên gia cho rằng, hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) nhưng đừng quên hộ kinh doanh cá thể. Không thể phủ nhận vai trò của 5 triệu hộ kinh doanh cá thể đã và đang đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế nước nhà.  

Đọc E-paper

Chẳng hạn, tại TP.HCM, nhiều hộ kinh doanh theo kiểu gia đình hoạt động trong những lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ và đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành khác. Hiện các hộ kinh doanh cá thể đang được Nhà nước khuyến khích lập công ty.

Vì thế, nếu dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV đưa thành phần này vào một trong những đối tượng được hỗ trợ sẽ giúp họ tiếp tục duy trì mô hình kinh doanh cá thể vốn có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.

Ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho rằng, nên xem xét đưa hộ kinh doanh vào Luật Hỗ trợ DNVVN để đáp ứng các điều kiện tiếp cận nguồn hỗ trợ. Vì hỗ trợ tốt cho hộ kinh doanh thì việc chuyển đổi từ mô hình kinh doanh cá thể sang DN sẽ tăng cao.

Nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm ấy của ông Nam. Theo đó, nếu Luật hướng đến các hộ kinh doanh cá thể thì việc chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh sẽ trở nên đơn giản hơn. Tại TP.HCM hiện có khá nhiều cơ sở hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, khuôn mẫu, tuy chỉ đăng ký là hộ kinh doanh nhưng hiệu quả tốt hơn nhiều so với nhiều DNVVN.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông cung cho biết, Chính phủ đặt mục tiêu đến 2020 cả nước có 1 triệu DN. Vì thế phải khuyến khích hộ kinh doanh chuyển sang DN.

>Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong “cuộc chơi” kinh doanh số

>Luật hóa hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

>Ra mắt quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ phát triển hộ kinh doanh cá thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO