HAWA trao Giải thưởng Veneer 2014

X.L| 07/11/2014 08:59

Ngày 6/11, HAWA tổ chức lễ trao giải thưởng Veneer 2014 cho 2 thí sinh đoạt giải là Đặng Trường Vũ (Đại học Tôn Đức Thắng) và Trần Lê Duy Khánh (Đại học Công nghệ Sài Gòn STU).

HAWA trao Giải thưởng Veneer 2014

Ngày 6/11, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) tổ chức lễ trao giải thưởng Veneer 2014. Giải thưởng Veneer do HAWA hợp tác với Chương trình Lâm nghiệp Việt - Đức và Dự án "Tăng cường sản xuất veneer từ gỗ keo và bạch đàn ở Việt Nam và Australia" (ACIAR) tổ chức.

Ngoài mục đích tìm kiếm các mẫu thiết kế hàng trang trí nội thất có sử dụng vật liệu veneer, cuộc thi còn nhằm kết nối các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ có sử dụng veneer và các nhà thiết kế trong nước, hỗ trợ ngành chế biến gỗ Việt Nam chuyển đổi từ sản xuất đồ gỗ dùng gỗ nguyên khối sang nguyên liệu ván và veneer.

Bắt đầu từ tháng 1/2014, sau vòng sơ khảo, đã có 10 tác phẩm được chọn để chế tác thành mẫu sản phẩm thật với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp hội viên HAWA như: Công ty TNHH Ván Ép - Cơ Khí - Xây dựng Nhật Nam, Công ty CP Phát triển Chấn Hưng, Công ty TNHH Nguyễn Thanh, Công ty Bconnect, Công ty TNHH Kim Huy Hoàng, DNTN Gỗ Trang trí Hùng Sơn.

Ngày 3/11, vòng chung kết đã được diễn ra tại Showroom BLUM Việt Nam. 9 tác phẩm hoàn thành đã được các chuyên gia thiết kế trong nước và quốc tế đánh giá một cách khách quan và công bằng dựa trên các tiêu chí về tính thẩm mỹ, sáng tạo, ứng dụng, kỹ thuật và thương mại để tìm ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Cuối cùng, giải nhất đã thuộc về tác phẩm Cocoon Light của thí sinh Đặng Trường Vũ (Đại học Tôn Đức Thắng) và tác phẩm Module DK của thí sinh Trần Lê Duy Khánh (Đại học Công nghệ Sài Gòn STU). Hai sinh viên này sẽ nhận được học bổng là 1 khóa học thiết kế tại trường Đại học RMIT - Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAWA trao Giải thưởng Veneer 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO