Góp ý cho Đại hội VI Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

12/02/2014 04:54

Đại hội VI của HUBA nhiệm kỳ 2014 - 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2014 để đánh giá lại hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động cho 5 năm tới.

Góp ý cho Đại hội VI Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM

Đại hội VI của HUBA nhiệm kỳ 2014 - 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2014 để đánh giá lại hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động cho 5 năm tới. Đại hội lần này sẽ bầu ra Ban chấp hành với những gương mặt tiêu biểu đại diện cho giới doanh nghiệp (DN), doanh nhân TP.HCM.

Đọc E-paper

Chuẩn bị cho đại hội, từ cuối năm 2013, HUBA đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban chuyên trách như nội dung, nhân sự, hậu cần... để soạn thảo các văn kiện liên quan cũng như kế hoạch thực hiện đại hội.

Trong đó, Ban chấp hành quan tâm đến việc đóng góp ý kiến của các thành viên cũng như cá nhân có quan tâm đến việc hoạt động của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của doanh nhân, DN thành phố.

Theo dự thảo nội dung báo cáo tổng kết 5 năm hoạt động và phương hướng trong thời gian tới, bản báo cáo đã đánh giá cao hoạt động của Ban chấphành, các cơ quan chuyên trách của HUBA như Văn phòng, Trung tâm Xúc tiến thương mại DN nhỏ và vừa, Trung tâm Tư vấn Pháp luật, Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và quản trị DN (Leadman), Báo Doanh Nhân Sài Gòn...

Trong đó, các hoạt động nổi bật như: Phản ảnh thực trạng của DN đến chính quyền thành phố, các ban ngành trung ương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn của DN; tạo cơ hội kết nối giao thương giữa DN hội viên với nhau, giữa hội viên với DN nước ngoài thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; tôn vinh những DN, doanh nhân làm ăn giỏi có hiệu quả kinh doanh tốt, biết tôn trọng pháp luật và có đóng góp cho xã hội, cộng đồng thông qua việc bình chọn danh hiệu Doanh nhân, DN TP.HCM tiêu biểu.

Trong đó, Báo Doanh Nhân Sài Gòn, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, là đơn vị đầu tiên đề xuất với Chính phủ tổ chức Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Một thế mạnh cũng được nhắc đến tại báo cáo tổng kết 5 năm qua là việc HUBA đã thúc đẩy các địa phương thành lập các hội DN tại các quận-huyện. Đến nay, 100% quận-huyện đã thành lập các hội DN. Bên cạnh đó, HUBA đã vận động các doanh nhân đồng hương thành lập các câu lạc bộ trực thuộc như CLB Doanh nhân Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ngãi, Tiền Giang...

Đó là chưa kể một số hội ngành nghề khác tự nguyện tham gia làm thành viên của Hiệp hội như Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lýTP.HCM, Hội DN Đức tại Việt Nam, Amcham... Đến nay, Hiệp hội có 56 hội, câu lạc bộ thành viên với hơn 7.500 hội viên. Đó là chưa kể hơn 300 hội viên trực tiếp là DN lớn của thành phố.

Với phương châm hoạt động "Vì lợi ích chính đáng của DN - Vì lợi ích của quốc gia - Vì uy tín đối với quốc tế - Vì xã hội và cộng đồng", 5 năm qua, HUBA đã kiên trì tổ chức các chương trình hành động thiết thực để hỗ trợ DN.

Nhiều DN thông qua các hoạt động của Hiệp hội đã có kết quả kinh doanh khả quan và nhận nhiều danh hiệu cao quý, như Bông Hồng Vàng, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, bằng khen cấp thành phố, cấp trung ương, và những Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, hạng Nhất cũng được trao cho nhiều DN tiêu biểu của thành phố...

Để thực hiện những kế hoạch đổi mới nhằm làm tốt hơn nữa vai trò của HUBA, Báo Doanh Nhân Sài Gòn mở chuyên mục "Tiến tới Đại hội VI Hiệp hội DN TP.HCM", để nhận các ý kiến đóng góp cho đại hội một cách cụ thể.

Ý kiến đóng góp xin gửi về Báo Doanh Nhân Sài Gòn, 7 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM, email: toasoan@doanhnhansaigon.vn, Fax: 39308874.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Góp ý cho Đại hội VI Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO