Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM": Giá trị thiết thực đối với doanh nghiệp

Quốc Hùng| 11/12/2021 06:00

Sau một thời gian dài gián đoạn do TP.HCM phải giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2021" sẽ được tổ chức vào ngày 20 và 21/12/2021 sắp tới.

Theo ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Trưởng ban tổ chức triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2021", trong điều kiện vừa phải phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa phải tổ chức sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp vẫn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời cạnh tranh tốt và mở rộng được thị trường tiêu thụ. Nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tái cấu trúc sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh, HUBA tổ chức bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" và tổ chức triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2021". 

Ông Hưng cho biết, như những năm trước, các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ  tiêu biểu TP.HCM" phải đáp ứng các điều kiện mà ban tổ chức đưa ra. Điểm mới trong phần tiêu chí chung của doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn năm nay có thêm điều kiện "doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới, vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19". Đây là tiêu chí quan trọng nhất và được chấm đến 27/100 điểm. 

1DleRJOWXW9xYKAo1-RVtfxkWkkQk6-1224-8888

Cũng theo ban tổ chức, trong đại dịch, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, du lịch, mọi hoạt động gần như tê liệt, nhưng vẫn có những doanh nghiệp đạt giải thưởng sản phẩm tiêu biểu. Cụ thể, trong  cả năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã đáp ứng được một số tiêu chí do ban tổ chức đề ra. Theo đó, có 5 tiêu chí để ban tổ chức đánh giá và trao giải gồm: 

- Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tái cơ cấu phục hồi nhanh sản xuất, kinh doanh.

- Ghi nhận sự cố gắng của doanh nghiệp trong quá trình thay đổi phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới trong điều kiện giãn cách xã hội. 

- Ghi nhận doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ mới từ việc đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và thương mại điện tử.

- Doanh nghiệp phát triển chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm, trong đó:  

+ Doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên phụ liệu cho sản xuất sản phẩm.

+ Hỗ trợ cung ứng kịp thời nguồn nguyên phụ liệu cho các đơn vị trong chuỗi.

+ Doanh nghiệp xây dựng được thị trường mới cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

+ Doanh nghiệp có đóng góp hỗ trợ cộng đồng.

Đánh giá về cuộc bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM ", ông Bùi Hữu Thêm - Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) nhận định, giải thưởng mang lại những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đoạt giải. Theo đó, các doanh nghiệp của HAWA khi đoạt giải được ban tổ chức hỗ trợ trong khâu quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng trong nước. Trong xuất khẩu, việc đạt được giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu" cũng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong vấn đề chứng minh chất lượng sản phẩm với đối tác nước ngoài.  

Ông Nguyễn Quốc Bình - Tổng giám đốc Công ty Dây cáp điện Vĩnh Thịnh cho biết, quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam là "nói có sách mách có chứng". Một sản phẩm có chất lượng tốt cần phải được chứng nhận bởi những cơ quan, tổ chức uy tín. Và việc đạt được giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu" của HUBA là cách chúng tôi khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng trong nước. Do đó, trong nhiều năm qua, Công ty Vĩnh Thịnh đã mang sản phẩm tham gia cuộc bình chọn và năm nào cũng đoạt giải. 

Thông qua cuộc bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM" và triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2021", HUBA cam kết tiếp tục là mái nhà chung, người bạn đồng hành, là môi trường hợp tác, đoàn kết, kết nối giữa các doanh nhân, liên kết hợp tác của các doanh nghiệp và thị trường, là cầu nối tin cậy giữa chính quyền và doanh nhân - doanh nghiệp để phát triển cùng thành phố. 

Lễ trao giải và triển lãm "Tôn vinh hàng Việt - năm 2021" sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/12/2021 tại khách sạn Rex, quận 1, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM": Giá trị thiết thực đối với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO