Doanh Nhân Sài Gòn luôn gắn với những hoài bão, trăn trở của giới doanh nhân

Võ Quang Cảnh*| 12/09/2019 09:30

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát hành số đầu tiên (12/9/2001 - 12/9/2019). Báo Doanh Nhân Sài Gòn luôn chuyển mình đổi mới, gắn với sự thăng trầm của nền kinh tế, với những hoài bão, trăn trở, trách nhiệm xã hội của giới doanh nhân, hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Do “cơ duyên”, năm 1977 tôi được điều động về làm việc chung với ông Nguyễn Văn Tư - nguyên là Chủ tịch Hội Công Kỹ Nghệ gia, Chủ tịch Hiệp hội Công Thương TP.HCM tại Công tư Hợp doanh in số 1, đơn vị được chọn làm thí điểm đầu tiên về thực hiện chính sách công tư hợp doanh tại miền Nam.

Ông Võ Quang Cảnh - UV BCH Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn TP.HCM

Ông Võ Quang Cảnh - UV BCH Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn TP.HCM

Qua các thời kỳ, thỉnh thoảng tôi được tặng bản tin nội bộ của Hội Công Kỹ Nghệ gia; tờ Thông tin Công thương, Sài Gòn Doanh Nhân và sau này tham gia CLB Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) cho đến nay tôi có điều kiện đồng hành, gắn bó với Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Tôi không thể quên số Báo Doanh Nhân Sài Gòn ngày 24/4/2004 đưa ra đề xuất chọn ngày 13/10 làm Ngày Doanh nhân Việt Nam để giới doanh nhân tham gia đóng góp ý kiến, sau đó có rất nhiều ý kiến không chỉ riêng trong doanh giới mà còn nhiều giới khác thể hiện sự đồng tình.

Ở thời điểm đó, mặc dù mang trong mình trọng trách đưa nền kinh tế tiến lên hiện đại hóa, công nghiệp hóa, làm giàu cho đất nước, nhưng giới doanh nhân chưa có được vị trí xứng đáng trong ý thức và sự nhìn nhận tích cực của cộng đồng xã hội. 

Nhưng chỉ 5 tháng sau, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004, lấy ngày 13/10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”. Tôi cho rằng, đây là một đóng góp hết sức có ý nghĩa, hiệu quả, giúp tháo gỡ những nỗi niềm bức xúc của giới doanh nhân và tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.

CLB DNSG đầu tiên do Báo Doanh Nhân Sài Gòn thành lập, xuất phát từ việc tạo sân chơi cho cộng tác viên là doanh nhân, sau 5 năm hoạt động, từ năm 2010, CLB DNSG có pháp nhân mới là một tổ chức hội do UBND TP.HCM quyết định thành lập, phê duyệt điều lệ hoạt động nhưng vẫn giữ tên gọi ban đầu do Báo Doanh Nhân Sài Gòn đặt là CLB DNSG.

Xuyên suốt quá trình hoạt động, Báo Doanh Nhân Sài Gòn và CLB DNSG đã có nhiều chương trình phối hợp, để lại nhiều dấu ấn như xây tặng 100 căn nhà sau bão Xangsane cho đồng bào ba tỉnh miền Trung, trang bị tủ thuốc y tế cho 5 nghiệp đoàn nghề cá tại Quảng Ngãi, tổ chức “Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can”, các hội thảo “Ngày hội thương lái”, “Doanh nhân Việt Nam -  một đội ngũ một tầm nhìn”... Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát miễn phí cho hội viên CLB là một trong 12 quyền lợi của hội viên CLB DNSG.

online-554-02-1628-1568255422.jpg

Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình Về Nguồn thăm quê Bác 2019, kết hợp tặng học bổng gồm xe đạp và phần thưởng cho trẻ em nghèo học giỏi ở huyện Yên Thành - Nghệ An

Báo Doanh Nhân Sài Gòn đến nay đã tròn 18 tuổi, luôn chuyển mình đổi mới, gắn với sự thăng trầm của nền kinh tế Việt Nam, gắn với những hoài bão, trăn trở, trách nhiệm xã hội của giới doanh nhân, đã hỗ trợ tích cực, có hiệu quả cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Là bạn đọc thường xuyên, tôi nhận thấy Báo Doanh Nhân Sài Gòn trong thời gian qua đã làm tốt vai trò:

- Kết nối, nâng cao năng lực cho doanh nhân thông qua mục “Trò chuyện doanh nhân” và các trang mục khác giúp doanh nhân có những bài học thông qua kinh nghiệm của doanh nhân thành đạt.

- Tạo sân chơi doanh nhân như thành lập CLB DNSG thời kỳ đầu và liên tục phát triển cho đến ngày nay.

- Đào tạo doanh nhân trẻ thông qua Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thông qua các dự án kinh doanh.

- Báo Doanh Nhân Sài Gòn luôn phát triển phù hợp với thời đại thông qua việc phát triển Doanh Nhân Sài Gòn Online...

Gần đây, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã cải tiến, rút gọn khổ báo để tạo thuận lợi cho bạn đọc. Để thích ứng với doanh nhân vốn dĩ luôn bận rộn với thương trường, tôi nghĩ rằng báo cần tiếp tục cải tiến, hạn chế các bài viết dài, tăng tỷ lệ hình ảnh, phát triển gói truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp... 

Xin chúc mừng thành công và sinh nhật thứ 18, mong Báo Doanh Nhân Sài Gòn luôn làm tốt vai trò là tiếng nói, là diễn đàn của giới doanh nhân TP.HCM. 

(*) Tác giả là UV BCH Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM,

Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh Nhân Sài Gòn luôn gắn với những hoài bão, trăn trở của giới doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO