Đại hội VAA nhiệm kỳ IV: Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức trong đầu tư cho văn hóa

X.L| 29/11/2016 05:10

Ngày 25/11, Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) được tổ chức tại TP.HCM, và 33 đại biểu đã được bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2016 - 2021).

Đại hội VAA nhiệm kỳ IV: Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức trong đầu tư cho văn hóa

Ngày 25/11, Đại hội lần thứ IV của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) được tổ chức tại TP.HCM, và 33 đại biểu đã được bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2016 - 2021). 

Đọc E-paper

Tại đại hội, ông Đinh Quang Ngữ đã tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội. Cũng trong dịp này, VAA vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Đại hội, các đại biểu phản ánh tiến độ quy hoạch quảng cáo ở các thành phố lớn quá chậm, cụ thể là Hà Nội và TP.HCM, gây khó khăn cho ngành quảng cáo. Hoạt động quảng cáo đã được quy định khá đầy đủ trong Luật Quảng cáo năm 2012, nay được Chính phủ nhấn mạnh thêm là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg, ngày 8/9/2016, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Do vậy, VAA mong muốn đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vị trí, vai trò của các ngành công nghiệp văn hóa; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc đầu tư cho văn hóa.

Trước đó, ngày 23/11, Đại hội Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) nhiệm kỳ IV (2016 - 2021) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM. Theo ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó chủ tịch HAA, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã làm khá tốt công tác góp ý quy định, chính sách của Nhà nước, như: góp ý xây dựng Luật Quảng cáo năm 2012, góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, góp ý Dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.HCM đến năm 2015, kiến nghị thay đổi chỉ thị số 25/2014/CT-UBND của UBND TP.HCM và nhiều kiến nghị khác nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn TP.HCM.

Trong nhiệm kỳ IV, HAA xác định chủ đề "Liên kết - Chủ động sáng tạo - Cùng phát triển", đề ra 5 mục tiêu hoạt động, gồm: tổ chức và phát triển hội viên; góp ý các quy định, chính sách liên quan đến ngành quảng cáo; hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao; hoạt động chăm lo hội viên... Hiện đã có 78 doanh nghiệp ngành quảng cáo tham gia Hội, kế hoạch đến cuối nhiệm kỳ đạt tổng số 130 doanh nghiệp.

Đại hội đã bầu 18 đại biểu vào Ban chấp hành HAA nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Quý Cáp - Chủ tịch HĐQT Công ty Quảng cáo Trẻ tái đắc cử chức Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Thanh Đảo - Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam đảm nhiệm chức Phó chủ tịch Thường trực và ông Phạm Ngọc Cường - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Quảng cáo Cường Khanh làm Tổng thư ký.

>Luật Quảng cáo phải phản ánh đúng nhu cầu xã hội

>Công nghiệp quảng cáo muốn thống lĩnh điện thoại di động

>Top 20 quảng cáo ấn tượng mọi thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội VAA nhiệm kỳ IV: Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức trong đầu tư cho văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO