Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn lần thứ 3

Xuân Lộc| 27/05/2019 05:50

Ngày 24/5 đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn lần thứ 3 (2019 - 2024). Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 19 thành viên. Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Hóc Môn Lê Văn Mỵ được bầu làm chủ tịch Hội.

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn lần thứ 3

Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn ra mắt BCH mới.

Báo cáo tại đại hội cho biết, Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn (HDNHM) nhiệm kỳ 2 đã có bước phát triển về số lượng lẫn chất lượng. Theo thống kê mới nhất, toàn huyện Hóc Môn có gần 9.700 doanh nghiệp (DN) đăng ký hoạt động, tổng số vốn đăng ký kinh doanh hơn 36.400 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 35.000 lao động. Các DN của các hội viên thuộc Hội đã đóng góp không ít vào ngân sách huyện và không ngừng góp phần phát triển vào cơ cấu kinh tế chung của huyện nhà.

Cùng với việc phát triển sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp thuộc HDNHM cũng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội, tham gia chương trình “Nghĩa tình 18 thôn vườn trầu” gây quỹ vì người nghèo, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ quỹ khuyến học, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai… 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng cho rằng: “Bên cạnh những kết quả HDNHM đạt được trong nhiệm kỳ 2, chúng ta cần nhìn thẳng vào những hạn chế, khó khăn cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Đó là số DN phát triển trên địa bàn huyện còn chưa tương xứng với tiềm năng; số lượng DN còn ít; hầu hết DN có quy mô nhỏ, cơ cấu ngành nghề chưa hợp lý; hiệu quả hoạt động nhiều DN còn thấp. Những hạn chế, khó khăn này cũng có phần lỗi từ công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Đó là việc cụ thể hóa một số chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển DN chưa kịp thời; kế hoạch đưa ra chưa sát thực tiễn; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư còn chưa hiệu quả; còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc phục vụ DN… Đây là những tồn tại mà cấp ủy, chính quyền huyện cần nhìn nhận một cách nghiêm túc. Sắp tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo khắc phục mọi mặt, đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện để DN phát triển”.

Để tạo điều kiện cho HDNHM hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ mới, UBND huyện Hóc Môn đã đề ra một số hoạt động hỗ trợ cụ thể: khuyến khích hoạt động khởi nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thành lập DN; phấn đấu đến năm 2020, trên địa bàn huyện có thêm hơn 2700 DN trực tiếp sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo dựng bộ máy chính quyền văn minh, thân thiện, hết lòng vì DN…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Hóc Môn lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO