CLB Hỗ trợ pháp lý TP.HCM: Một năm đồng hành cùng doanh nghiệp

MAI PHƯƠNG| 14/11/2017 04:40

Ngày 9/11, Lễ kỷ niệm một năm thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ pháp lý TP.HCM và Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) đã diễn ra tại khách sạn Rex (Q.1, TP.HCM) với sự tham dự của các đại diện đến từ Đoàn Luật sư TP.HCM, Sở Tư pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp (DN).

CLB Hỗ trợ pháp lý TP.HCM: Một năm đồng hành cùng doanh nghiệp

CLB Hỗ trợ pháp lý TP.HCM là tổ chức tự nguyện của các luật sư, luật gia, chuyên gia và là hội viên chính thức của HUBA. Mục tiêu hoạt động của CLB là hỗ trợ các vấn đề pháp lý thường gặp và góp phần phổ biến pháp luật cho DN trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Được thành lập vào tháng 6/2016, sau 5 tháng hoạt động, CLB đã chính thức tổ chức đại hội lần đầu tiên để triển khai các chương trình hỗ trợ pháp lý cho DN.

LS. Nguyễn Trí Thắng - Chủ nhiệm CLB cho biết, do Thành phố đặt hàng cũng như nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng DN, CLB ra đời và chắc chắn sẽ có những hoạt động cụ thể, thiết thực để hỗ trợ pháp lý cho DN hoạt động ngay tại TP.HCM.

Tuần qua, CLB đã tổ chức Lễ kỷ niệm một năm thành lập, tổng kết lại những hoạt động của đơn vị trong thời gian qua.

Theo báo cáo tổng kết của CLB, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật TP.HCM, CLB Đại lý thuế tổ chức các buổi gặp mặt và làm việc với các hội DN ở 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM nhằm bàn bạc, thống nhất và ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ DN tại cơ sở về thuế và pháp lý. Đến nay, các đơn vị này đã ký với Hội DN quận Tân Phú, quận 5, quận 7, quận 8.

Bên cạnh đó, CLB còn hỗ trợ Trung tâm Tư vấn pháp luật TP.HCM tiếp nhận thông tin qua Cổng tiếp nhận yêu cầu trợ giúp DN trên website www.hiephoidoanhnghiep.vn nhằm ghi nhận, hỗ trợ thiết thực cho DN về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, vướng mắc pháp lý trong quá trình hoạt động.

>>Siết tín dụng bất động sản: Ý kiến của doanh nghiệp TP.HCM

Trong 8 tháng, CLB đã tư vấn cho 3 đơn vị về vấn đề hỗ trợ thủ tục, pháp lý để khiếu nại về Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 932/QĐ-XPVPHC của UBND TP.HCM; đáp ứng yêu cầu tư vấn thuế xuất khẩu đối với sản phẩm xuất khẩu; tư vấn, hỗ trợ thành lập DN tại Campuchia, giới thiệu đơn vị chuyên trách để DN tìm hiểu thêm về thủ tục cũng như pháp lý cần chuẩn bị. Tính từ đầu năm đến nay, CLB đã tư vấn tổng cộng 5 lượt qua cổng thông tin, 28 lượt qua điện thoại, 14 lượt trực tiếp và 5 lượt qua email.

Song song với các hoạt động phổ biến pháp luật, CLB đã hỗ trợ Trung tâm Tư vấn pháp luật TP.HCM triển khai các hoạt động cụ thể của Kế hoạch số 12/KHPH do Sở Tư pháp và HUBA phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cho DN trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2017 - 2018; góp ý thực hiện Đề án 31 về tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình DN từ 2017 - 2021.

Ngoài ra, CLB còn đồng hành với HUBA thực hiện chương trình Café Doanh nhân - HUBA tổ chức định kỳ vào sáng thứ bảy, mỗi 2 tuần một lần, tại khách sạn Rex. Đến nay đã tổ chức được 26 kỳ với các chuyên đề thiết thực và phù hợp với nhu cầu của DN, thu hút đông đảo DN trên địa bàn Thành phố tham gia.

Thông qua chương trình đã thực hiện việc phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến hoạt động của DN, kết nối cộng đồng DN với lãnh đạo Thành phố, các sở, ngành liên quan. Qua đó lồng ghép việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào các hoạt động cụ thể như tổ chức hội thảo, tọa đàm giải đáp thắc mắc của DN, đặc biệt là các nội dung mang tính thời sự DN quan tâm, đồng thời tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CLB Hỗ trợ pháp lý TP.HCM: Một năm đồng hành cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO