Chương trình "Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2022"

Quân Đặng| 15/12/2022 08:58

Ngày 17/12 tới đây, chương trình giao lưu nghệ thuật “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2022” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8 giờ 30 phút trên kênh HTV9 của Đài truyền hình TP.HCM.

Chương trình

Buổi họp báo chương trình "Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2022"- Ảnh: Quân Đặng

Chương trình được tổ chức nhằm tổng kết một năm hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Trước đó, ngày 14/12 tại TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình, đồng thời ký kết ủng hộ hoạt động thường niên và tài trợ các dự án của Quỹ gồm: Ươm mầm tương lai, Hỗ trợ sinh viên, Chắp cánh ước mơ...Tổng cộng, có 47 đơn vị và cá nhân đã ký kết tài trợ hơn 51 tỷ đồng.

Trong chương trình còn có lễ trao bằng khen Trung ương Đoàn cho 17 tập thể và 5 cá nhân, bằng khen Bộ tư lệnh Cảnh sát biển cho 3 tập thể và 3 cá nhân, bằng khen Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho 3 tập thể và 5 cá nhân, giải thưởng Vừ A Dính cho 12 tập thể và 18 cá nhân, tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành cho Quỹ và CLB.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính chia sẻ, năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế rất khó khăn nhưng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vẫn luôn sát cánh và đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính, với tổng số tiền vận động được hơn 57 tỷ đồng ((gồm hiện vật, hiện kim và hỗ trợ các dự án).  

Cũng trong năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao trực tiếp hơn 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo thuộc nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các dự án đầu tư theo chiều sâu của Quỹ như Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Thắp sáng tương lai, Hỗ trợ sinh viên... vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành chung sức của nhiều cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp.  

Bên cạnh đó, CLB đã phát động rất nhiều chương trình hành động cụ thể, bao gồm xây dựng 5 phòng đọc sách cho học sinh và chiến sĩ Trường Sa, xây tặng 15 căn nhà đồng đội, vận động 3.000 suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo,... CLB đồng thời đã kết nạp thêm 14 hội viên tập thể, 632 hội viên cá nhân, nâng tổng số hội viên của CLB là 109 tập thể và 3.490 hội viên cá nhân.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình "Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển - 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO