Cà phê doanh nhân nâng tầm doanh nghiệp

N.T| 15/05/2019 07:03

Đều đặn hàng tháng, Hội Doanh nghiệp Quận 2 (HDNQ2) tổ chức Cà phê doanh nhân. Đây không chỉ là những buổi gặp gỡ doanh nhân để thêm phần gắn kết trong hoạt động kinh doanh sản xuất; mà còn là dịp để Hội nâng tầm cảm nhận của các doanh nhân về những vấn đề thời sự, chủ trương chính sách Nhà nước dành cho doanh nghiệp.

Cà phê doanh nhân nâng tầm doanh nghiệp

Cà phê doanh nhân với chủ đề “Bí quyết xây dựng đội nhóm ưu tú”

Thật vậy, trong Cà phê doanh nhân (CPDN) diễn ra vào tháng 3/2019 tại văn phòng Công ty Hoàng Lam với diễn giả là nhà huấn luyện doanh nghiệp Võ Thái Lâm, hơn 50 doanh nhân hội viên đã được dịp lắng nghe và thảo luận chủ đề “Bí quyết xây dựng đội nhóm ưu tú”. Xây dựng đội nhóm ưu tú cũng là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm trong quá trình giới thiệu và phát triển thương hiệu. Những tiêu chí được xem là “tình cảm” trong các bước xây dựng đội nhóm ưu tú như cần phân việc đúng người, biết tin tưởng và khuyến khích đồng sự, chủ động lắng nghe, công bằng đánh giá, sẵn sàng chia sẻ… đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nhân. Đa số các anh chị đều thống nhất với ý kiến: có được những đội nhóm ưu tú trong việc xây dựng doanh nghiệp thì không lo gì vấn đề phát triển thương hiệu. Trước đó, khép lại năm 2018, một năm hoạt động đầy sôi động và thắm thiết nghĩa tình của HDNQ2, Hội đã tổ chức hoạt động giao thương và họp mặt cuối năm 2018, cũng trên tinh thần vì thương hiệu và phát triển thương hiệu. Nhiều gian hàng sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn đã xuất hiện trong buổi giao thương này như là một cơ hội ra mắt và gắn kết hoạt động cùng Hội.

CPDN tháng 7/2018 với chủ đề “Quản trị rủi ro trong kinh doanh” do TSKT Vũ Thị Thanh Nhàn trình bày đã giúp các doanh nhân có cái nhìn mới về rủi ro, cách khắc phục rủi ro của doanh nghiệp để tránh những thiệt hại không đáng có. Đặc biệt lưu ý, trong quản trị doanh nghiệp, không phải rủi ro nào cũng gây bất lợi. Khi rủi ro được nhìn nhận một cách xác đáng thì sẽ được tiếp cận và xử lý phù hợp. Hai mặt tích cực và tiêu cực của rủi ro trong kinh doanh sẽ giúp nâng cao hoặc hạ thấp uy tín doanh nghiệp. Rủi ro trong kinh doanh là điều không thể không xảy ra, các doanh nhân phải luôn trên tinh thần chấp nhận rủi ro để tổ chức, hoạch định tốt hơn những vần đề trong mua bán, đầu tư, vay và cho vay vốn…

HOI-GIAO-THUONG-Q-2-9097-1557914380.jpg

Khen thưởng trong Ngày hội giao thương 

Với nội dung “mở” hơn, CPDN tháng 5/2017 là buổi giao lưu, chia sẻ về những khó khăn, dự án mới của hơn 80 doanh nhân là hội viên sinh hoạt thường xuyên của Hội. Trong khuôn khổ buổi cà phê này, các hội viên cũng đã được nghe Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Công nghệ sinh học TVT Khương Văn Thuấn chia sẻ về cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp tại Hà Nội. Các doanh nhân đã rất tâm đắc khi được biết thông tin Thủ tướng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho môi trường sản xuất kinh doanh phát triển, dự báo đến năm 2020, cả nước sẽ có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động; khi đó, hoạt động doanh nghiệp tư nhân chiếm tỷ trọng 49% GDP.  Các doanh nhân đặc biệt hoan nghênh chủ trương các ngành chức năng Nhà nước chỉ được thanh- kiểm tra các doanh nghiệp chỉ 1 lần/ năm.

Xôn xao hơn khi đón một chu kỳ mới trong năm, CPDN tháng 6/2018 đã tổ chức được buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo quận. Từ các cuộc đối thoại này, những vấn đề về chủ trương chính sách dành cho doanh nghiệp sẽ dần dần được tháo gỡ, để hai bên (chính quyền- doanh nghiệp) ngày càng tin tưởng nhau hơn, hướng đến hiệu quả công việc cao hơn. Song song đó là việc bàn bạc kế hoạch tồ chức hội chợ triển lãm kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kế hoạch du lịch kết nối doanh nhân. 

Như một thông lệ, trong các buổi CPDN, HDNQ2 thường có chương trình ra mắt hội viên mới. Không thể khác được, khi những người làm ăn ở TP.HCM cần ngôi nhà chung là “chốn đi về” để có cơ hội hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh. Ngôi nhà chung ấy chính là hội doanh nghiệp ở các quận, huyện. Mà trong đó, HDNQ2 là một điểm sáng đáng ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê doanh nhân nâng tầm doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO