Bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013"

ĐĂNG KHOA thực hiện| 13/08/2013 09:55

Tuần qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã phát động cuộc bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013". Thời hạn nhận hồ sơ là đến cuối tháng 8/2013. Dịp này, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Thường trực HUBA đã trao đổi với Báo Doanh Nhân Sài Gòn về cuộc bình chọn này.

Bình chọn

Tuần qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã phát động cuộc bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013". Thời hạn nhận hồ sơ là đến cuối tháng 8/2013. Dịp này, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Thường trực HUBA đã trao đổi với Báo Doanh Nhân Sài Gòn về cuộc bình chọn này.

Đọc E-paper

* Thưa ông, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được đánh giá là vẫn rất khó khăn, vậy HUBA tổ chức bình chọn danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013" vào thời điểm này liệu có thích hợp?

- Trong những năm qua, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp TP.HCM nói riêng gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài và chưa có điểm dừng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định nền kinh tế nước nhà, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Nhằm kịp thời ghi nhận, tôn vinh và động viên những nỗ lực của doanh nghiệp trong tình hình khó khăn này, tiếp nối thành công của các cuộc bình chọn "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu" từ 2005 - 2010, cuộc bình chọn "Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu năm 2011", cuộc bình chọn "Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2012", căn cứ Quyết định số 4813/QĐ-UBND, ngày 10/10/2011 của UBND TP.HCM về việc ban hành Quy chế xét chọn "Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu", năm nay, HUBA tiếp tục tổ chức cuộc bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013".

Tôi xin nói rõ, đây là danh hiệu của TP.HCM (do UBND ban hành quy chế xét chọn và ra quyết định công nhận), các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu" sẽ được khen thưởng xứng đáng và được tôn vinh long trọng trong buổi lễ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10/2013, dự kiến tổ chức tại Hội trường Thành ủy và sẽ được truyền hình trực tiếp.

* Một số doanh nghiệp phản ánh họ phải tốn chi phí khi tham gia các cuộc bình chọn các danh hiệu. Vậy, với cuộc bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013" do HUBA tổ chức, doanh nghiệp có phải tốn chi phí không, thưa ông?

- Không phải chỉ năm nay, từ những cuộc bình chọn "Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu" từ 2005 - 2010 mà HUBA giao cho Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức đến những năm sau do HUBA trực tiếp tổ chức, việc bình chọn diễn ra công khai, minh bạch và doanh nghiệp, doanh nhân tham gia không phải tốn bất cứ khoản chi phí nào.

* Ông có thể cho biết các tiêu chí xét chọn của năm nay?

- Cuộc bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013" là một trong những hoạt động lớn chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2013 của HUBA nhằm tôn vinh, động viên những doanh nghiệp vượt khó và là một kênh quảng bá thương hiệu và uy tín của quý doanh nghiệp, đây là việc làm hết sức cần thiết trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ tập trung vào các tiêu chí sau: Doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật (không vi phạm pháp luật và các quy định của thành phố); tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện các chính sách đối với người lao động và trách nhiệm xã hội theo quy định của pháp luật, trong năm doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng đình công, bãi công.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tham gia sinh hoạt tại các tổ chức xã hội nghề nghiệp, xã hội cộng đồng... Thông tin và hồ sơ tham gia cuộc bình chọn, quý vị xem tài liệu mà HUBA gửi tới các doanh nghiệp, hoặc có thể tải thông tin trên website của HUBA (www.hiephoidoanhnghiep.vn), website của Báo Doanh Nhân Sài Gòn (www.doanhnhansaigon.vn).

* Có sự phân biệt giữa doanh nghiệp có vốn lớn và các doanh nghiệp nhỏ hay không, thưa ông?

- Ban tổ chức không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Năm 2011, đã có gần 100 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu". Năm nay toàn thành phố có gần 200.000 doanh nghiệp, dự kiến sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

* Xin cảm ơn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình chọn "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu - năm 2013"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO