Bánh Tây - Bánh Ta

Diệp Thị Thu Tâm| 15/02/2020 04:03

Dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bánh ngoại nhập, nhưng ký ức tuổi thơ của tôi vẫn là những cái bánh hình con chữ, bánh hình cái nút, bánh men hình con sâu...

Bánh Tây - Bánh Ta

Hồi xửa hồi xưa, trước khi đến trường là tôi buộc phải uống một ly sữa và ăn bánh trong một dĩa nhỏ... Ký ức tuổi thơ của tôi là những cái bánh có hình con chữ như chữ V, N, T... vừa cầm lên xem mặt chữ vừa đọc, sau đó bỏ vô miệng. Ngoài ra, còn có bánh hình cái nút, bánh men hình con sâu... Lớn lên thì tôi biết thêm bánh kẹp có lá ngò rất thơm ngon, bánh gai béo béo... Bây giờ, hầu như siêu thị nào cũng có bán những loại bánh này. Mỗi lần đi ngang qua gian hàng bánh là tôi như được trở về tuổi thơ, nhớ lắm!

Còn nói về bánh tây, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được nhập về từ nhiều quốc gia, đủ loại, đủ thương hiệu. Mỗi sản phẩm đều có hương vị khác nhau, mẫu mã khác nhau. Tùy vào khẩu vị mà mỗi chúng ta sẽ có sự lựa chọn cho mình.

Riêng tôi thì tôi luôn ủng hộ hàng Việt Nam. Giờ đây, với công nghệ tiến bộ thì mẫu mã và chất lượng bất kỳ loại bánh nào của Việt Nam vẫn được đảm bảo. Như bánh của Kinh Đô, Phạm Nguyên, Đức Phát, ABC... rất ngon, không thua hàng ngoại nhập. Được biết, nhiều doanh nghiệp hiện nay còn tìm hiểu nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng, chẳng hạn như không thích dùng bánh quá ngọt như trước đây. 

Vì vậy, tại sao chúng ta không ủng hộ mạnh mẽ và tin dùng sản phẩm bánh của những nhà kinh doanh quá chuyên nghiệp và dễ thương như vậy. Một người tin dùng, trăm người tin dùng, triệu triệu người tin dùng... tạo sự tương tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng ngày càng gắn kết. Kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, đất nước phồn vinh. Là người Việt Nam tin dùng hàng Việt Nam chính là niềm tự hào dân tộc.

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bánh Tây - Bánh Ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO