5 bài học kinh nghiệm cho HUBA

An An| 10/12/2022 00:39

Từ kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực Hiệp hội đã chỉ ra 5 bài học kinh nghiệm thực tiễn để phát huy trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Những kết quả ghi nhận 

Nhiệm kỳ VI (2016-2021) dù gặp nhiều khó khăn nhưng HUBA đã làm tròn chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) và các cấp chính quyền, đặc biệt tháo gỡ nhiều khó khăn cho DN thành viên; tăng cường công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước kịp thời đến DN.

HUBA cũng đã phối hợp cùng các cơ quan trung ương và thành phố hằng năm tổ chức nhiều hội nghị để các cấp lãnh đạo gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nhân, có giải pháp giải quyết những ách tắc, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của DN.

Ban Thường trực HUBA đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm và làm việc với cơ sở hội viên để nắm bắt tình hình thực tế của DN, nhất là những vấn đề phát sinh, bất cập, làm hạn chế sự phát triển sản xuất, kinh doanh bằng văn bản hoặc gặp trực tiếp các cơ quan quản lý nhà nước để báo cáo, kiến nghị giải quyết.

Trong đại dịch Covid-19, HUBA đã tổ chức hai cuộc khảo sát để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của DN và có 5 báo cáo nhanh gửi UBND TP.HCM để kịp thời gỡ khó cho DN.

Nhiều ý kiến đề xuất của HUBA đã được UBND TP.HCM ghi nhận và giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền, những vấn đề vượt thẩm quyền thì thành phố trình lên Trung ương, ví dụ như giải quyết kiến nghị về áp trần lãi suất, quy định về việc quảng cáo, kiến nghị cách tính tiền thuê đất, một số trường hợp vướng mắc trong việc khấu trừ thuế giá trị gia tăng, việc ưu đãi thuế thu nhập DN, thị trường bán lẻ, khởi nghiệp, giãn thời gian nộp thuế, hỗ trợ lao động trong đại dịch...

Nhiệm kỳ VI (2016-2021) dù gặp nhiều khó khăn nhưng HUBA đã làm tròn chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) và các cấp chính quyền, đặc biệt tháo gỡ nhiều khó khăn cho DN thành viên

Nhiệm kỳ VI (2016-2021) dù gặp nhiều khó khăn nhưng HUBA đã làm tròn chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) và các cấp chính quyền, đặc biệt tháo gỡ nhiều khó khăn cho DN thành viên

5 bài học kinh nghiệm 

Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện  các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra, Thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2021 đã rút ra một số bài học kinh nghiệm thực tiễn quý giá để phát huy trong thời gian tới.

(1) Thường xuyên quán triệt, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, phát triển DN, xây dựng đội ngũ doanh nhân. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM, Đảng đoàn Hiệp hội, kết nối chặt chẽ với các sở ban ngành, tổ chức... đề ra phương thức, tổ chức hoạt động, các nhiệm vụ đúng đắn, phù hợp để chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả.

(2) Chú trọng công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ; không ngừng hoàn thiện quy chế, cơ chế hoạt động từ Hiệp hội đến các tổ chức trực thuộc, các tổ chức thành viên, đảm bảo sự đồng bộ, đoàn kết, phối hợp trong tổ chức thực hiện. Không ngừng nâng cao vai trò đại diện, tập hợp xây dựng lực lượng doanh nhân, DN xứng tầm và là lực lượng chiến sĩ thời bình.

(3) Phương thức hoạt động phải đa dạng, phong phú, mở rộng sự phối hợp, liên kết, hợp tác tạo sức mạnh thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, kết nối, phục vụ đáp ứng mọi yêu cầu của hội viên và cộng đồng doanh nghiệp với phương châm “Càng rộng càng mạnh”.

(4) Gắn bó mật thiết với cộng đồng DN, luôn đặt mục tiêu kết nối, hỗ trợ vì sự phát triển của cộng đồng  DN  phát huy vai trò lực lượng doanh nhân, DN. Nâng cao trách nhiệm đóng góp, phản biện chính sách, nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn tạo hành lang thuận lợi cho DN phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng kinh tế, bảo vệ đất nước.

(5) Thường xuyên quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt các đoàn thể, xây dựng tổ chức Đảng, nơi tạo nguồn, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ kế thừa, nơi tổ chức công tác cán bộ, vận động thực hiện thành công mọi nhiệm vụ đề ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 bài học kinh nghiệm cho HUBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO