2.000 sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê ăn Tết

Tâm An| 14/01/2023 02:54

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã đưa hơn 2.000 người lao động và sinh viên khó khăn tại TP.HCM trở về quê đón Tết.

2.000 sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê ăn Tết

Vừa qua, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM đã diễn ra chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” nhằm hỗ trợ sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.HCM. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM, Hội sinh viên TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, báo Thanh Niên phối hợp với các đơn vị tổ chức. 

Tham gia chương trình, sinh viên nghèo và những người lao động có hoàn cảnh khó khăn đều rất vui mừng vì sau 2 năm đại dịch và kinh tế khó khăn cuối năm, không phải ai cũng có điều kiện mua vé xe về quê ăn Tết.

Bạn Tú Bình - Sinh viên  Đại học Nguyễn Tất Thành, quê Đà Nẵng cho biết: “Khi biết có chương trình, em đã dậy và đến đây từ 5 giờ 30 phút sáng, em rất chờ mong được lên xe về nhà. Đây là lần đầu tiên em tham gia “Chuyến xe mùa xuân”. Mấy năm trước em phải đặt vé từ sớm, phải tranh vé rẻ với người ta để về quê. Nhưng năm nay em không còn phải lo lắng nữa. Nhờ chương trình em có cơ hội được về quê thuận lợi và thuận tiện hơn. Em rất biết ơn các nhà tài trợ, ban tổ chức đã tạo ra chương trình này để tạo cơ hội cho những bạn sinh viên như em, những người lao động nghèo được về quê ăn Tết”.

-7806-1673670543.jpg

Đại diện các doanh nghiệp, Hội Sinh viên TP.HCM tiễn các sinh viên và người lao động nghèo về quê ăn Tết.

Đại diện cho các nhà tài trợ, ông Ngô Văn Sáng - Giám đốc marketing Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản VietnamGroove tiết lộ, năm nay công ty đã hỗ trợ 2 chuyến xe, một chuyến về Thanh Hóa - tỉnh có lộ trình xa nhất trong các tỉnh được hỗ trợ đưa đón học sinh sinh viên về quê, và một tỉnh còn lại là tỉnh Quảng Trị - tỉnh thành thường xuyên chịu nhiều thiên tai và có nhiều sinh viên, học sinh nỗ lực vượt khó.

“Bên cạnh việc tài trợ các chuyến xe về quê ăn Tết, chúng tôi còn thường xuyên trao học bổng cho các bạn sinh viên nghèo học giỏi. Trong năm 2022, chúng tôi đã trao 100 suất học bổng “Cùng em đến trường” cho các em học sinh có ba mẹ mất vì bị Covid-19 ở Đồng Nai, phối hợp với trường Đại học Ngoại Thương tổ chức chương trình “Hợp tác nguồn nhân lực” với những giải thưởng là những suất học bổng.  Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy tinh thần “cho là nhận” và tiếp tục thực hiện những chương trình, hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ mọi người, góp ích cho xã hội”, ông Sáng chia sẻ.

Cũng nhân dịp này, chương trình "Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà" đã dành tặng 2.000 phần quà Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê trong dịp Tết này với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2.000 sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO