Hoàn tất quá trình thành lập Haleon và hợp nhất cổ phần của GSK

YN| 22/07/2022 02:20

Hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) của Anh thông báo đã chính thức tách mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thành một công ty con mới được đặt tên là Haleon và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Hoàn tất quá trình thành lập Haleon và hợp nhất cổ phần của GSK

Haleon ra mắt với cương vị là một công ty độc lập, tập trung 100% vào sức khỏe người tiêu dùng, cùng lúc đó hoàn tất việc tách khỏi tập đoàn GSK và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Công ty này giao dịch dưới mã "HLN" và được định giá khoảng 30,5 tỷ bảng Anh (36,4 tỷ USD) khi bắt đầu giao dịch trên thị trường chứng khoán London.

Haleon sở hữu danh mục sản phẩm gồm những thương hiệu đẳng cấp thế giới bao gồm Panadol, Sensodyne và Voltaren, và sẽ tiếp tục phát triển danh mục các thương hiệu hàng đầu nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thực tế của người tiêu dùng, đồng thời tập trung vào sự đổi mới trong tương lai cho toàn bộ danh mục sản phẩm của tập đoàn.

Lợi thế cạnh tranh của tập đoàn đến từ khả năng kết hợp sự thấu hiểu sâu sắc về con người với nền tảng khoa học đáng tin cậy trong các sản phẩm của tập đoàn. Haleon còn được nhìn nhận bởi khả năng dẫn đầu trong việc ứng dụng khoa học y tế cho người tiêu dùng, hiểu biết bài bản và có hệ thống về hành vi sức khỏe con người, xây dựng thương hiệu tốt, đổi mới không ngừng, thương mại điện tử, và thiết lập lộ trình thâm nhập thị trường mạnh mẽ.

Bryan Wong, Tổng Giám đốc MyIndoChina, Haleon cho biết: “Với tư cách là nhà nhập khẩu cho các thương hiệu được yêu thích và đáng tin cậy như Panadol, Sensodyne và Voltaren,  chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để nâng cao nhận thức về những điều kiện sức khỏe mà có thể tự quản lý, như độ nhạy cảm, và chúng tôi mong muốn cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các cá nhân và gia đình, với mục tiêu cuối cùng là giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng có được sức khỏe tốt hơn, toàn diện và bền vững hơn.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoàn tất quá trình thành lập Haleon và hợp nhất cổ phần của GSK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO