Sự kiện

Hoàn Mỹ Sài Gòn nằm trong top bệnh viện chất lượng nhiều năm liền

Bích Ngọc 24/07/2023 15:07

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố điểm đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 của 54 bệnh viện công lập và 61 bệnh viện tư nhân trên địa bàn. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn giữ vững chất lượng đứng đầu khối bệnh viện ngoài công lập.

Theo Sở Y tế TP.HCM, điểm chất lượng bệnh viện năm 2022 tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM có nhiều cải tiến rõ rệt, đồng đều ở tất cả các khối bệnh viện công lập và ngoài công lập. Nhóm bệnh viện ngoài công lập có điểm trung bình tăng tăng 9% so với năm 2021.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn giữ vững danh hiệu bệnh viện dẫn đầu về chất lượng trong 8 năm liền. Ngoài ra, đơn vị luôn đứng đầu khối ngoài công lập với số điểm tăng liên tiếp từ 4.07 (năm 2016) lên 4.57 điểm (năm 2022).

435-202307241449171.png
Bệnh viện Hoàn Mỹ đứng đầu khối bệnh viện ngoài công lập - Nguồn: Sở Y tế TP.HCM

Tiêu chí chấm điểm này được Sở Y tế đánh giá dựa trên các hoạt động, công việc mà các bệnh viện tuân thủ, thực hiện theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Các nội dung chính bao gồm: Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch; Tiêu chí an toàn phẫu thuật; Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm; Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.

Với phương châm phục vụ lấy “Người bệnh là trung tâm", Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn luôn chú trọng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho người bệnh trải nghiệm tốt nhất khi đến thăm khám và điều trị.

Song song, với phát triển chuyên môn, bệnh viện luôn đề cao cải tiến chất lượng. Mỗi năm, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đều triển khai nhiều dự án cải tiến có tính ứng dụng cao, trở thành điểm sáng của ngành Y trong khu vực và trên cả nước. Điển hình như dự án "Phòng chờ xuất viện", Dự án “Bác sĩ 5 sao” - được Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao và khuyến khích các bệnh viện khác học hỏi. Hoàn Mỹ Sài Gòn cũng là một trong 16 bệnh viện đạt thành tựu y khoa vì sức khỏe cộng đồng với dự án "Phần mềm theo dõi dịch truyền nội trú" được hội đồng chuyên môn và cộng đồng bình chọn.

435-202307241449172.png
Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thực hiện được các phẫu thuật cao, chuyên sâu

Bên cạnh 83 tiêu chí của Bộ Y tế, Hoàn Mỹ Sài Gòn còn hướng tới chất lượng JCI (bộ tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thẩm định chất lượng y tế đang được thế giới áp dụng) và đặt ra nhiều tiêu chí về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, AI vào hoạt động khám chữa bệnh như: Đặt lịch hẹn online, trả kết quả online, nhận diện khuôn mặt, quản lý Hồ sơ bệnh án, khám bệnh không tiền mặt... Nhờ đó, bệnh viện cắt giảm các thủ tục hành chính giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chủ động hơn.

435-202307241449183.png
Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhằm phục vụ người bệnh tốt nhất

Góp sức cùng Ngành Y tế nước nhà cũng như đồng hành, san sẻ cùng bệnh viện công lập, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn luôn quan tâm đến hoạt động công tác xã hội. Các chương trình tầm soát, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, tại những vùng khó khăn, tặng quà cho người nghèo, tài trợ phẫu thuật cho người bệnh… nhằm mang đến cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn luôn đồng hành cùng ngành Y tham gia tích cực các chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

"Để giữ vững kết quả này trong những năm qua, mỗi cán bộ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã không ngừng nỗ lực, thực hiện tốt sứ mệnh và nhiệm vụ của mình. Đó chính là tài sản, giá trị thương hiệu, là tiền đề vững chắc để bệnh viện tiếp tục phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng trong giai đoạn tới để trở thành bệnh viện ngang tầm khu vực và quốc tế", BS. Nguyễn Hữu Trâm Em - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết.

Cũng theo Sở Y tế, đợt đánh giá chất lượng gần đây cho thấy các bệnh viện khối công lập và ngoài công lập đều gia tăng chất lượng trong những năm qua. Các bệnh viện điều có sự nổ lực cải tiến hơn về chất lượng, đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tiến và chuẩn hóa quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng nhân sự và đặc biệt là gia tăng hài lòng người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoàn Mỹ Sài Gòn nằm trong top bệnh viện chất lượng nhiều năm liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO