Hành trình tạo nên “gia vị hạnh phúc”

Thu Nguyen| 16/10/2019 03:39

Đối với một thương hiệu, khi đến ngưỡng hơn ba thập kỷ thì những câu chuyện để kể không chỉ đơn thuần là những bài toán kinh doanh mà còn là một triết lý hình thành nên văn hóa của doanh nghiệp

Hành trình tạo nên “gia vị hạnh phúc”

Từ chai tương ớt Cholimex…

Tháng 6/2019, Cholimex Food kỷ niệm 36 năm hình thành và phát triển. Trải qua hơn ba thập kỷ có rất nhiều câu chuyện được tạo dựng nên thương hiệu này.  

Vào những năm 1983-1985, hành trình của Cholimex Food được bắt đầu với những chai tương ớt đầu tiên có vị cay kết hợp ngọt thanh, hòa quyện hương thơm đặc trưng của tỏi, phù hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên trình độ sản xuất còn lạc hậu, thiết bị thủ công như xay bằng cối đá, chiết rót bằng tay nên chưa thực sự tạo sự đột phá mạnh trên thị trường.

Đến giai đoạn năm 1992-1999 đi cùng với tình hình phát triển kinh tế của đất nước, xí nghiệp chế biến Hải sản và thực phẩm xuất khẩu Cholimex mạnh dạn đầu tư phát triển, trang bị máy xay ớt hiện đại nhất. Đồng thời, những chai tương ớt Cholimex Food thập niên 90 đã tuân thủ quy trình sản xuất, được cố vấn kỹ thuật bởi những bậc thầy về tương cà, tương ớt lừng danh, đầy uy tín trong giới chế biến thực phẩm. Từ đó, xí nghiệp đã nâng công suất chế biến tương ớt thương hiệu Cholimex từ vài ngàn chai/ngày lên khoảng 30.000 chai/ngày và bắt đầu xuất khẩu số lượng lớn đi Cộng hòa liên bang Nga, Ba Lan, Ukraina...

…đến sắc màu gia vị cho Cholimex Food

Năm 2002, sản phẩm của Cholimex Food được mở rộng thêm với mặt hàng thực phẩm đông lạnh tinh chế có hàm lượng giá trị gia tăng cao. Nhờ đó, Cholimex Food không chỉ nổi tiếng với tương ớt mà còn có những sản phẩm đông lạnh như chả giò, chạo tôm, mực… đạt điều kiện an toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh châu Âu (EU).

Đây cũng là giai đoạn thực hiện chủ trương công nghiệp hóa nên nhà máy của Cholimex Food rộng gần 4ha được xây dựng tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, mở ra thời kỳ phát triển mới.

Đến năm 2009, thị trường gia vị Việt Nam đã đón nhận thêm một sản phẩm chất lượng từ Cholimex Food: sản phẩm nước tương Hương Việt không chỉ gần gũi, thuần Việt bởi cái tên “dễ thương”, dễ nhớ mà còn thực sự chinh phục người tiêu dùng bởi chất lượng tốt, được sản xuất qua các tiêu chuẩn sàng lọc khắt khe, vị ngon thuần khiết, tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Bắt đầu từ đây, Cholimex Food xác định sứ mệnh vì người tiêu dùng Việt nên công ty đầu tư phát triển bộ nhận diện thương hiệu với sắc đỏ nổi bật cùng slogan “Gia vị cuộc sống”, như lời khẳng định và bảo chứng cho chất lượng, mùi vị cũng như sứ mệnh của những sản phẩm mang thương hiệu Cholimex Food.

8f6b66695867be39e776-7530-1571115100.jpg

Từ năm 2012 đến nay, công ty không ngừng sáng tạo, đổi mới để phát triển những sản phẩm chủ lực như tương cà, tương ớt, nước tương, nước mắm mà còn liên tục mở rộng, đa dạng hóa sắc màu gia vị - thực phẩm bằng hàng loạt những sản phẩm không thể thiếu trên mâm cơm mỗi gia đình Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước mắm Hương Việt rất được yêu chuộng trên thị trường.

Hằng năm, Cholimex Food đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống và tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng như: xốt ướp thịt nướng, xốt ướp xá xíu, gia vị kho cá, kho thịt, dầu hào, nước tương đậu nành lên men tự nhiên…

Ngày nay, Cholimex Food được người tiêu dùng biết đến không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất gia vị, thực phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt mà còn là một đơn vị luôn đồng hành cùng mỗi gia đình Việt, mỗi gian bếp Việt. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đồng hành cùng một số chương trình ẩm thực, góp phần giới thiệu tinh hoa các món ngon Việt Nam, đặc sản các vùng miền, vẻ đẹp ẩm thực Việt Nam… Hình ảnh một gian bếp Việt ấm cúng, một mâm cơm đậm đà vị quê hương và tròn vị hạnh phúc luôn là điều mà mỗi sản phẩm hay mỗi chương trình mang tên Cholimex Food hướng tới.

Sau 36 năm hình thành và phát triển, Cholimex Food đã gầy dựng được chỗ đứng vững chãi trên thị trường, mặc cho nhiều đối thủ nội ngoại gia nhập ngày càng nhiều. Công ty cũng đã thiết lập được hệ thống phân phối trên 63 tỉnh thành cả nước, phân phối thông qua nhiều kênh phổ biến như Metro, Co.op Mart, BigC…

Năm 2019 đã đi qua được 3/4 thời gian với đầy những khó khăn và thách thức, nhưng con tàu Cholimex Food vẫn vượt sóng, vượt gió mạnh mẽ lao về đích. Khó khăn chỉ là thử thách, là gia vị cho thành quả cuối cùng thêm tràn đầy ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình tạo nên “gia vị hạnh phúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO