Hàng loạt "ông lớn" công nghệ lấn sân mảng xe điện

P.V| 26/10/2021 00:07

Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ô tô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này. Đây là một làn sóng mới xuất hiện đáng chú ý, hứa hẹn góp phần định hình và đẩy nhanh quá trình phát triển của kỷ nguyên xe điện trong thế kỷ XXI.

Hàng loạt

Có thể thấy, xu hướng các nhà sản xuất thiết bị điện tử tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực mới xuất phát từ việc thị trường điện thoại thế giới bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, trong khi xe điện đang là lĩnh vực có sự phát triển mạnh mẽ, cả về công nghệ lẫn quy mô bán hàng. Ngày càng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ban hành lộ trình "khai tử" ô tô dùng nhiên liệu hóa thạch, mở đường cho xe điện bùng nổ trong tương lai.

Và để có thể bắt kịp các hãng sản xuất ô tô dày dạn kinh nghiệm đã bước đầu đưa xe điện vào thương mại hóa, những công ty công nghệ chọn cách bắt tay với những đối tác giàu tiềm năng, từ đó rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư vào khung gầm, pin hay thiết kế.

Song song với giải pháp xây dựng liên minh cùng các đối tác có tiềm lực, những hãng công nghệ còn muốn chuyển đổi ô tô từ phương tiện vận tải thông thường thành các sản phẩm di chuyển và kết nối hiện đại trong tương lai. Chìa khóa của định hướng này là công nghệ tự hành và thông tin liên lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ lấn sân mảng xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO