VIB (Very Important Baby) - thuật ngữ mới chỉ sự hình thành của một tầng lớp khách hàng nhỏ tuổi đang có tầm ảnh hưởng trên thị trường tiêu dùng Hàn Quốc. Dự báo, xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới bất chấp nền kinh tế suy thoái tại xứ kim chi.
Ước tính trong 4 năm gần đây, tổng giá trị hàng hóa của thị trường dành cho trẻ em tại Hàn Quốc đã tăng từ 23,5 tỷ USD lên 34 tỷ USD khi các bậc phụ huynh ngày càng mạnh tay chi tiêu cho con cái.
Đơn cử, với các mẫu ô tô biến hình đang được rất nhiều trẻ em Hàn Quốc yêu thích, dù giá mỗi sản phẩm không hề rẻ (dao động từ 16 - 60 USD), nhưng có thời điểm sản phẩm này cháy hàng vì nhu cầu quá lớn. Các trung tâm thương mại giờ đây không chỉ bán hàng mà còn lập riêng các khu vui chơi, giải trí cho các em nhỏ để bố mẹ an tâm đi mua sắm.
Công ty nội thất H Furniture Company là một trong những minh chứng ăn nên làm ra từ việc tập trung hoạt động kinh doanh và phân khúc đồ nội thất trẻ em. Chỉ riêng trong năm ngoái, doanh thu của công ty này đã lên tới 1,5 tỷ USD.
Ông Hang Sang-wuk, đại diện Công ty chia sẻ: "Mặt hàng bàn học điều chỉnh kích thước hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất. Chỉ trong 3 tháng, chúng tôi đã bán được 2 triệu cái".
Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Nhiều nhà đầu tư thu lợi nhuận lớn từ sàn Upcom; Tổng cục thuế: Đủ cơ sở pháp lý để thu thuế chuyển nhượng Big C Việt Nam; Ủy ban châu Âu (EC) phạt tiền các nước không nhận phân bố người tị nạn; TP.HCM: Gần 50% cửa hàng chưa bán xăng E5; Doanh nghiệp bỏ hoang “đất vàng” sẽ không được đầu tư dự án mới; Thổ Nhĩ Kỳ bãi bỏ chế độ thị thực đối với các nước EU,... Mời quý vị quan tâm theo dõi.
>Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Chiến lược của người Thái
>Thị trường bán lẻ: Đến thời hàng Nhật
>Hơn 2.000 sản phẩm độc hại bị rút khỏi thị trường châu Âu