Những bí quyết đầu tư khôn ngoan của người giàu

11/04/2016 01:40

Người giàu có những bí quyết đầu tư khôn ngoan mà chúng ta nên học hỏi.

Những bí quyết đầu tư khôn ngoan của người giàu

Theo Dan Solin – tác giả của cuốn sách dạy làm giàu The Smartest 401(k) Book You'll Ever Read, có 9 bí quyết đầu tư khôn ngoan của người giàu mà chúng ta nên học hỏi.

Hiểu được sự khác biệt giữa may mắn và tài năng

Hầu hết chúng ta thường cho rằng tài năng sẽ gắn liền với may mắn, tài năng đem lại may mắn. Tuy nhiên, người giàu hiển rất rõ sự khác biệt giữa hai khái niệm này. Khi đầu tư tiền vào bất cứ đâu, người giàu cũng xem may mắn chỉ là ngẫu nhiên, còn chuyên môn tài chính mới là yếu tố quyết định.

Nơi nào nguy hiểm, nơi đó có thành công

Những tin tốt bao giờ cũng nhàm chán và tin xấu mới là tin có giá trị. Chẳng hạn, trong lĩnh vực truyền thông, nơi nào có scandals, nơi đó sẽ có độc giả.

Nền tảng của thành công luôn là rủi ro

Một nguyên tắc cơ bản trong đầu tư đó là: rủi ro càng cao thì lợi nhuận thu về càng lớn. Khi đã bỏ tiền vào một danh mục đầu tư, bạn phải chấp nhận đối mặt với thất bại thảm hại nhất. Người giàu xác định như vậy và họ luôn lường trước mọi rủi ro để có thể thu được lợi nhuận lớn nhất.

Không bao giờ nghĩ mình thông minh hơn người khác

Các thông tin về thị trường tài chính được công bố hàng ngày là những thông tin do hàng triệu nhà đầu tư trên thế giới đưa ra. Do vậy, nó rất đáng để xem xét. Người giàu không bao giờ cố gắng để dự đoán thay cho hàng triệu nhà đầu tư. Cái họ quan tâm là làm sao để giảm thiểu rủi ro, thu lại lợi nhuận và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Không đầu tư vào những danh mục quá phức tạp

Chúng ta thường cho rằng, đầu tư vào những danh mục phức tạp sẽ đem lại lợi nhuận cao, nhưng người giàu không nghĩ như vậy. Họ sẽ xem xét đến yếu tố rủi ro và khả năng thu hồi vốn của khoản đầu tư hơn là tính phức tạp.

Đầu tư cho bản thân

Nếu người nghèo nghĩ rằng đầu tư cho bản thân là một điều vô bổ thì người giàu hoàn toàn ngược lại. Họ tự tạo cho mình nền tảng giáo dục tốt nhất, cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhất. Với họ, đầu tư cho bản thân chính là tiền đề để phát triển và gặt hái thành công sau này.

Không bao giờ đặt cược vào chứng khoán hay tài sản cố định

Nhiều nhà đầu tư từng đặt niềm tin vào dầu, nhưng rõ ràng niềm tin này đã bị sụp đổ do giá dầu lao dốc. Do vậy, đừng bao giờ đặt cược toàn bộ tài sản vào chứng khoán hay tài sản cố định. Người giàu luôn cố gắng thu được lợi nhuận từ thị trường toàn cầu bằng cách đa dạng hóa các danh mục đầu tư. Trong một vài trường hợp, thấy tiềm năng tăng trưởng quá lớn, họ sẽ chỉ đặt một khoản đầu tư nhỏ.

Định giá đúng tài sản

Lý do khiến người giàu ngày càng trở nên giàu có là vì họ biết đầu tư vào những tài sản có khả năng sinh lời qua thời gian. Họ thành lập doanh nghiệp. Họ mua bán bất động sản. Thậm chí, ngay cả khi mua quà, người giàu cũng mua đồ trang sức, đồ cổ hoặc các tác phẩm nghệ thuật – những thứ có giá trị sinh lời theo thời gian.

Tiền bạc không mua được hạnh phúc

Người giàu hiểu rằng tiền bạc không mua được sức khỏe và hạnh phúc. Nó cũng không mua được tình cảm gia đình, tình bạn bè. Người giàu quan tâm đến sức khỏe, trí thông minh, tinh thần và cả cộng đồng. 

>Nhà đầu tư Nhật chú trọng tầm nhìn trung và dài hạn

>[Infographic] 11 khác biệt về tư duy giữa người giàu và người nghèo

>10 mẹo tiết kiệm tiền của người giàu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bí quyết đầu tư khôn ngoan của người giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO