Cùng chia sẻ với cộng đồng vượt qua một năm khó khăn

Kim Nguyễn| 08/02/2022 01:00

2021 hẳn là một năm khó quên với người dân Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, khi cơn bão Covid-19 tràn qua đây, để lại hậu quả nặng nề cho cộng đồng, nhất là những người yếu thế.

“Chúng tôi đã làm bất cứ điều gì có thể để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mọi người và xây dựng một cộng đồng bền vững nhằm đối phó với một trong những đại dịch tồi tệ nhất trong nhiều thập niên”, ông Erick Contreras - Tổng giám đốc BASF Việt Nam bày tỏ.

Ngay từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát, BASF Việt Nam đã cho phép người lao động làm việc từ xa và áp dụng nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và nhà phân phối. Đồng thời, công ty cũng nhanh chóng tìm cách hỗ trợ người dân khó khăn tại những vùng hứng chịu hậu quả nặng nề.

Hơn 100 gia đình có con nhỏ tại Bắc Giang và TP.HCM được hỗ trợ kịp thời

Hồi tháng 5 và tháng 6, tỉnh Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước với số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, kéo theo hàng loạt biện pháp giãn cách và nhiều doanh nghiệp phải tạm thời đóng cửa. Tình hình đó đã khiến nhiều gia đình có con nhỏ gặp khó khăn trong việc mua bán thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu khác.

Thông qua tổ chức phi chính phủ Saigon Childrens Charity, BASF Việt Nam đã ngay lập tức trao tặng quà cho những gia đình khó khăn, phần lớn là công nhân của các khu công nghiệp gần đó đang sinh sống trong khu cách ly. Mỗi gói quà được gọi là “ba lô chở che mùa Covid”, bao gồm gạo, dầu ăn, thực phẩm đóng hộp và các vật dụng thiết yếu khác, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Dịch bệnh sau đó lan ra các địa phương khác, đặc biệt là TP.HCM, nơi có trụ sở chính của công ty. Giãn cách kéo dài trong ba tháng 7-8-9 bảo đảm sự an toàn cho người dân thành phố, nhưng mặt khác lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và kế sinh nhai của nhiều gia đình. Họ vốn đã gặp rất nhiều khó khăn từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm ngoái, nay lại không thể đi làm trong đợt giãn cách.

Một lần nữa, BASF đã tài trợ cho Saigon Childrens Charity để trao quà cho những gia đình có con nhỏ tại những khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất, giúp họ có được nguồn thực phẩm duy trì cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, công ty đã trao tặng thêm sách và đồ chơi cho trẻ em, giúp các em quên đi sự ảm đạm của mùa Hè không được vui chơi.

Imports-24-of-30-jpeg-3979-1644296006.jp

Tổng cộng, BASF đã hỗ trợ hơn 100 gia đình có con nhỏ tại Bắc Giang và TP.HCM trong những tháng tâm điểm mùa dịch, giúp họ vượt qua thời khắc gian nan nhất. Đồng thời, thấu hiểu số lượng ca nhiễm tăng cao kỷ lục trong thời gian dịch hoành hành tại TP.HCM gây áp lực căng thẳng lên hệ thống y tế, dẫn đến các bệnh viện quá tải và đội ngũ y bác sĩ phải làm việc ngày đêm trong điều kiện thiếu thốn, BASF đã đóng góp vào chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở” của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Hồi đầu tháng 10, cùng với các đơn vị thành viên khác của EuroCham, công ty đã trao tặng một máy thở dành riêng cho trẻ sinh non phải tách khỏi mẹ bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương.

Tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Chọn chủ đề bền vững là trọng tâm trong chiến lược phát triển, tập đoàn hóa chất BASF không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng nơi công ty hiện diện, thông qua các hoạt động xã hội. Tại Việt Nam, BASF chú trọng công tác phát triển thế hệ trẻ thông qua giáo dục, bất kể dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra.

Tháng 12 vừa qua, công ty vừa khởi công một dự án cải thiện môi trường học tập cho học sinh tiểu học tại huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là ngôi trường thứ 6 mà BASF và các đối tác hợp tác xây dựng tại các địa phương nông thôn nghèo của Việt Nam.

Thông qua sự điều phối của Saigon Childrens Charity, dự án sẽ xây mới hai phòng học và một sân chơi với tổng diện tích 328m2 tại Trường Tiểu học B Nhơn Hưng. Hoàn thành vào năm 2022, dự án này sẽ giúp khoảng 105 em học sinh niên học 2021-2022 và ước tính khoảng 150 em trong những năm tiếp theo có điều kiện học tập tốt hơn.

Ngoài ra, công ty cũng vừa bàn giao một sân chơi ngoài trời cho 17 em nhỏ đang sống tại Nhà trẻ em Phú Châu (xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội). Sân chơi sẽ giúp các em ở mái ấm và hơn 700 trẻ em sống ở khu vực xung quanh có một không gian vui chơi thú vị, an toàn và thân thiện. BASF cũng tặng mái ấm một số vật dụng và đồ chơi được làm từ vật liệu tái chế như lốp xe cũ để khuyến khích các em hình thành thói quen tái sử dụng các vật dụng trong cuộc sống hằng ngày.

“Đây là một trong số rất nhiều chương trình chúng tôi đang thực hiện để góp phần vào sự phát triển bền vững và nâng cao giáo dục tại Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi trong khu vực”, ông Erick Contreras chia sẻ.

Imports-27-of-30-jpeg-6299-1644296006.jp

“Bình thường mới” các hoạt động cộng đồng

Dịch Covid-19 đã phần nào thay đổi cách vận hành của xã hội. Tất cả mọi người, cá nhân hay doanh nghiệp, phải cố gắng thích nghi với tình trạng “bình thường mới” bằng cách hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc và chuyển sang làm việc online nhiều hơn để bảo đảm an toàn cho bản thân, đồng thời hoạt động của doanh nghiệp không bị gián đoạn. Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, BASF phải tìm cách thích hợp để duy trì các chương trình giúp đỡ cộng đồng.

Từ năm 2011, BASF đã đóng góp vào công tác giáo dục khoa học tại Việt Nam qua chương trình BASF Kids Lab (Bé làm thí nghiệm), mang lại những thí nghiệm hóa học tương tác thú vị cho các em học sinh. Ông Erick Contreras cho biết: “Mỗi năm, khoảng 600 học sinh tiểu học tham gia chương trình BASF Kids Lab để tìm hiểu về vai trò của hóa học và khoa học tự nhiên trong cuộc sống thường ngày. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi không thể tổ chức chương trình trực tiếp, nhưng điều đó không thể ngăn cản chúng tôi tiếp tục giúp thế hệ trẻ Việt Nam nuôi dưỡng niềm đam mê hóa học”.

Tiếp tục sứ mệnh nuôi dưỡng niềm đam mê hóa học của thế hệ trẻ, đầu năm 2022, công ty sẽ ra mắt thêm ba thí nghiệm online bằng tiếng Việt cho các nhà khoa học tương lai, thông qua trang web BASF Virtual Lab. Trang web này giúp các em nhỏ khám phá thế giới hóa học mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị số và kết nối Internet.

BASF cũng sẽ trao tặng 20 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Tân Hưng, quận 7, TP.HCM trong những ngày đầu năm mới như một món quà mừng các em học sinh trở lại trường, đồng thời hỗ trợ việc dạy và học của nhà trường.

Chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thắp lên niềm hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và cuộc sống của người dân lại trở về những ngày bình an, ông Erick Contreras thổ lộ: “Chúng tôi thấy hạnh phúc khi đã cùng Việt Nam, đặc biệt là cùng TP.HCM đi qua được những ngày tháng cam go nhất, dù chỉ bằng sự góp sức hết sức nhỏ bé. Mong sao mỗi chúng ta đều có một năm mới suôn sẻ, và luôn sát cánh bên nhau để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, an hòa”.

BASF tại Việt Nam 

BASF Việt Nam trực thuộc Tập đoàn BASF của Đức, một tập đoàn hóa chất lớn nhất thế giới, thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam hồi năm 1994 và trở thành Công ty TNHH BASF Việt Nam năm 2009. BASF mang đến nhiều giải pháp hiệu quả cho ngành nông nghiệp, xây dựng, ô tô, xe máy, giày dép, sơn phủ, điện - điện tử. Doanh số của BASF tại Việt Nam năm 2020 xấp xỉ 284 triệu euro. Tham khảo thêm thông tin tại www.basf.com/vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng chia sẻ với cộng đồng vượt qua một năm khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO