2 điều cần tự hỏi trước khi khởi nghiệp

BÍCH TRÂM| 05/10/2016 06:50

Nếu bạn không thể từ bỏ công việc hiện tại thì bạn chưa thực sự cam kết với dự án, và đó là một dấu hiệu của rủi ro".

2 điều cần tự hỏi trước khi khởi nghiệp

Để chạy một dự án startup, các nhà khởi nghiệp cần phải dốc hết sức cho nó. Trên hành trình khởi nghiệp, hoàn toàn không có chỗ cho sự do dự.

Đó chính là lý do vì sao Todd Wagner – tỷ phú trong lĩnh vực internet, đồng sáng lập Broadcast.com – chia sẻ trên CNBC rằng, trước khi bắt đầu hành trình, nhà khởi nghiệp cần tự hỏi mình 2 câu hỏi sau:

1.Đã sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại?

Tỷ phú Todd Wagner khẳng định: “Nếu bạn không thể từ bỏ công việc hiện tại thì bạn chưa thực sự cam kết với dự án, và đó là một dấu hiệu của rủi ro. Dồn hết mọi tâm huyết là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại”.

Wagner cùng ra mắt AudioNet (sau này trở thành Broadcast.com) vào năm 1995 với Mark Cuban. Khi trở thành công ty đại chúng vào năm 1998, “đứa con” này đã biến Wagner thành tỷ phú ở tuổi 37. Năm 1999, Yahoo mua lại Hãng với giá 5,7 tỷ USD.

Trước khi bắt đầu AudioNet với Mark Cuban, Wagner đang làm việc cho một hãng luật. Khi cảm thấy thực sự muốn gắn bó hoàn toàn với công ty mới này, lần đầu tiên ông quyết định mở một tài khoản tín dụng, vì biết rằng mở tài khoản với tư cách một nhân viên hãng luật dễ dàng hơn nhiều so với vai trò là một nhà khởi nghiệp. Sau đó, ông xin nghỉ việc để theo đuổi ước mơ.

2.Có sẵn sàng bỏ tiền túi để bắt đầu công ty?

Không muốn bỏ tiền túi vào công ty là một dấu hiệu xấu. Điều này không ngụ ý rằng bạn sẽ không có nhà đầu tư, nhưng bạn vẫn nên góp một phần vốn vào cho dự án của mình.

Trong cương vị là một nhà đầu tư, Todd Wagner cho hay: “Tôi muốn những doanh nhân khởi nghiệp phải lo lắng mỗi đêm về điều gì sẽ xảy ra nếu như công ty thất bại. Và nếu nó thất bại, tôi muốn nỗi đau của bạn cũng phải bằng với nỗi đau của tôi”.

Để bắt đầu AudioNet, Wagner đã chi hết tiền tiết kiệm của mình. Và sau một khoảng thời gian, tâm sức của ông đã được đền đáp. Trong 6 năm, từ một người “rỗng túi”, thậm chí có tài sản âm vì nợ tín dụng, ông đã trở thành tỷ phú.

>Ebook Khởi nghiệp: Chia sẻ từ người trong cuộc

>6 điều cần làm trước khi gia nhập công ty startup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2 điều cần tự hỏi trước khi khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO