Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc Gia TP.HCM: Giỏi chuyên môn, vững ý chí, khỏe thể chất

Bích Ngọc| 10/11/2022 01:11

Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc Gia TP.HCM là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đáng tin cậy về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ đa ngành tại các tính phía Nam và cả nước.

Hơn 65 năm hình thành và phát triển kể từ cột mốc thành lập Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật vào năm 1957, trải qua nhiều bước chuyển mình của lịch sử cùng TP.HCM và cả nước, các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên trường Đại học Bách khoa vẫn đồng lòng chung sức giữ vững thương hiệu của trường đại học kỹ thuật hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như của cả nước, thành viên nòng cốt của ĐH Quốc Gia TP.HCM, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nhà trường tự hào là một trong bốn trường đại học tại Việt Nam được công nhận đạt chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn HCERES, châu Âu và là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đồng thời, trường là đơn vị có nhiều chương trình đào tạo nhất (51 chương trình) được công nhận đạt chuẩn bởi các tổ chức kiểm định chất lượng có uy tín trên thế giới (ABET, AUN-QA, CTI, AQAS, ASSIN.).

Với đội ngũ 11 Giáo sư, 126 Phó giáo sư và gần 273 Tiến sĩ cùng tập thể các nghiên cứu viên, kỹ sư lành nghề, trường Đại học Bách khoa đã thực hiện hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp nhà nước, cấp tỉnh và nhiều dự án phối hợp với các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế. Cán bộ nhà trường không chỉ đạt thành tích học thuật với hơn 800 công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín mỗi năm mà còn hoàn thành nhiều dự án chuyển giao công nghệ với các địa phương và các doanh nghiệp. Nhà trường cũng là đối tác có uy tín không chỉ trong khu vực châu Á mà cả châu Âu, châu Mỹ, là một thành viên tích cực của các dự án quốc tế nổi bật như AUN/SEED-Net, ERAMUS, JICA, BUILD-IT…

Không chỉ có đội ngũ các nhà khoa học hùng hậu, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu của nhà trường ngày một hoàn thiện với 2 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 5 PTN trọng điểm ĐH Quốc gia TP.HCM, 9 trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Nhà trường cũng lần đầu tiên có Công ty CP Khoa học Công nghệ Bách khoa TP.HCM, là công ty được chuyển đổi từ tổ chức khoa học công nghệ của nhà trường, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Trường Đại học Bách khoa cũng là đơn vị đi đầu trong hệ thống các trường đại học Việt Nam trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm tạo môi trường sáng tạo, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo không những trong cộng đồng sinh viên và cán bộ của nhà trường mà cho cả sinh viên và thanh niên của TP.HCM

Vận động viên và người tham gia cổ vũ đi qua các tuyến đường có không gian xanh, gần gũi thiên nhiên của Thành phố

Vận động viên và người tham gia cổ vũ đi qua các tuyến đường có không gian xanh, gần gũi thiên nhiên của Thành phố

Theo PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường, trong suốt thời gian qua, trường không chỉ chú trọng đào tạo con người “giỏi chuyên môn, vững ý chí”, mà còn quan tâm đến “sức khỏe thể chất”. Đó là mục tiêu giáo dục to lớn của nhà trường, để các thế hệ sinh viên Bách khoa luôn đủ trí, lực, tài để học tập rèn luyện tốt trong nhà trường và phát huy tối đa năng lực khi tham gia vào các hoạt động chuyên môn, quản lý và các hoạt động xã hội khác khi tốt nghiệp ra trường.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập trường, Trường ĐH Bách khoa đã phối hợp với Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) tổ chức giải BK Marathon 2022. Chia sẻ về giải BK Marathon 2022, PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng BK Marathon 2022, sẽ là một trong những hoạt động thường niên mang đậm dấu ấn của nhà trường với sinh viên, cựu sinh viên và cộng đồng xã hội. Sinh viên Đại học Bách khoa qua các thế hệ phải thật sự “giỏi chuyên môn, vững ý chí, khỏe thể chất”.

Là một cựu sinh viên tham gia giải chạy, ông Võ Minh Kiệt - cựu sinh viên Trung tâm Đào tạo Bảo dưỡng Công nghiệp chia sẻ, ngoài việc tham gia vì sức khỏe, đây là một ngày hội để các cựu sinh viên có thể gặp lại bạn bè, thầy cô - những gương mặt thân quen đã cùng chung lớp, chung trường cách đây hơn 20 năm. “Dù hiện đang sinh sống và làm việc tại quê nhà (Cao Lãnh - Đồng Tháp) nhưng tôi vẫn đăng ký tham gia chạy ở cự ly 5km và hô hào các bạn cùng tham gia giải. Tôi rất cảm ơn Ban tổ chức đã cho tôi và các bạn có cơ hội gặp lại nhau trong một không khí đầy tính thể thao nhưng không kém phần xúc động”, ông Kiệt tâm sự.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trường Hải - Chủ tịch BKA cũng chia sẻ trong lễ tổng kết trao giải: Là một cựu sinh viên, đồng thời hiện là Chủ tịch BKA, tôi rất ủng hộ các sự kiện, hoạt động rèn luyện thể chất, cụ thể ở Giải Bách khoa Marathon 2022. Tôi nghĩ đây là giải chạy ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa sinh viên, cựu sinh viên và những người yêu thích bộ môn này. Tôi tin là Bách khoa Marathon sẽ dần trở thành giải chạy thường niên tạo ra cộng đồng người yêu thích bộ môn chạy lớn hơn nữa trong nhà trường, cộng đồng cựu sinh viên và các runner.”

Hoàn thành cự ly 5km, chị Kiều Thị Mỹ Uyên vẫn rất hào hứng: Chị là cựu sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, mặc dù không phải là dân Bách khoa nhưng thời chị học thì hai đơn vị trường ĐH Bách khoa và ĐH Sư phạm cùng kết nghĩa rất vui và khắng khít. Chị hiện hay sinh sống và làm việc tại Singapore, được thông tin giải chạy được tổ chức, chị đặt vé bay về để tham gia cũng như cỗ vũ cho cháu chị đang là sinh viên Bách khoa cùng tham gia giải chạy.

Ban Tổ chức trao giải BK Marathon 2022

Ban Tổ chức trao giải BK Marathon 2022

Giải BK Marathon 2022 thu hút 3.000 vận động viên là sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên và nhiều thành viên là đại diện của các doanh nghiệp, những người yêu thích bộ môn chạy tham gia.

Giải BK Marathon 2022 được tổ chức theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, có 3 cự ly khác nhau gồm: 5km, 10km và 21km. Lộ trình thi đấu của giải đưa các vận động viên và người tham gia cổ vũ đi qua các tuyến đường có không gian xanh, gần gũi thiên nhiên, nâng cao sức khỏe tại khu đô thị hiện đại của Thành phố. Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, BK Marathon 2022 đã khép lại với nhiều ấn tượng, an toàn tuyệt đối và niềm vui hân hoan đến từ tất cả mọi người tham dự.

-2768-1668052906.jpg

Theo Ban tổ chức, BK Marathon 2022 thành công tốt đẹp ngoại sự tham gia của các vận động viên, những người yêu thích bộ môn chạy tham gia, thì sự giúp đỡ nhiệt tình các ban ngành, địa phương, các tình nguyện viên, lực lượng Công an, Y tế, cơ quan báo chí, truyền thông, nhà tài trợ, đối tác truyền thông (Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn)… đã góp phần không nhỏ cho sự thành công.

NHÀ TÀI TRỢ CHO BK MARATHON 2022

* Nhà tài trợ chính: 

Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO).

* Nhà tài trợ kim cương: 

Công ty Bóng đèn Điện Quang | Công ty CP Đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa | Công ty Đầu tư thương mại Phát Tiến | Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

* Nhà tài trợ vàng: 

Công ty CP Dược phẩm Boston Việt Nam | Công ty CP Đầu tư Phan Vũ | Công ty CP Bản Viên | Công ty CP Công nghiệp Ameco | Công ty TNHH Sản xuất và thương mại mỹ phẩm Naturer | Công ty CP Mekong One | Công ty CP Gate1.

* Nhà tài trợ bạc : 

Công ty TNHH TM & DV Ánh sáng châu Á | Công ty TNHH Mía Ơi | Công ty TNHH Eni Consultant Việt Nam | Công ty CP Dầu nhớt và hóa chất miền Nam | Gymwolf  | Công ty CP Nước Hoàng Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Bách khoa - ĐH Quốc Gia TP.HCM: Giỏi chuyên môn, vững ý chí, khỏe thể chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO