Tìm kiếm "hạt giống đỏ" doanh nhân

Hồng Như| 21/12/2021 02:41

Theo ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Giải thưởng tài năng Lương Văn Can trong thời gian tới sẽ tìm kiếm những tài năng - "hạt giống đỏ" thay vì tập trung vào các dự án như trước.

Tìm kiếm

Tại buổi làm việc và khai trương Tủ sách doanh nhân Việt Nam tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vào ngày 21/12, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã chia sẻ định hướng mới trong việc tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. 

Ông Hoàng cho biết, nếu tìm được một sinh viên giỏi, có khả năng tư duy sáng tạo và đam mê khởi nghiệp thì bạn ấy có thể tạo ra được nhiều dự án hơn. Vì vậy, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn cùng với Trường ĐH UEF chuẩn bị ngay từ bây giờ để tìm kiếm các sinh viên phù hợp tham gia Giải thưởng và ươm mầm tài năng.

Cũng trong buổi làm việc này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và UEF còn trao đổi một số nội dung liên quan đến việc đưa tư tưởng kinh doanh của cụ Lương Văn Can vào công tác dạy và học trong nhà trường, giúp sinh viên có thể tiếp cận gần hơn tinh thần trí - tâm - tài - tín của người được mệnh danh là “Người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam”.

Hop-tac-UEF-JPG-5912-1640156891.jpg

Việc khai trương Tủ sách doanh nhân Việt Nam tại Trường ĐH UEF cũng nhằm mục tiêu tiếp tục lan tỏa tư tưởng của cụ Lương Văn Can, đồng thời giới thiệu các tấm gương của doanh nhân Việt Nam.

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng nhà trường bày tỏ: “Chúng tôi rất vui đón nhận Tủ sách bởi đây là tinh hoa, là sự chắt lọc của giới doanh nhân Việt Nam, chứa nhiều tri thức, kinh nghiệm cũng như các kỹ năng, bài học về thất bại cũng như thành công, rất đáng để thầy cô và sinh viên của trường học tập”. Ông Quốc Anh chỉ đạo thư viện trường nhận và sắp xếp tủ sách, sau đó thông tin đến tất cả sinh viên trong trường tìm đọc các bài học của doanh nhân.

Bên cạnh việc chia sẻ một số nội dung cụ thể về “Chương trình hành trang lập nghiệp qua những trang sách”, ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch  HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân cho biết: "Thông qua các buổi làm việc với trường đại học, chúng tôi muốn kết nối và tổ chức các buổi giao lưu để sinh viên có cơ hội gặp gỡ các doanh nhân, có thể là doanh nhân viết sách hoặc doanh nhân đã thành công, từ đó lan tỏa tinh thần khuyến đọc, khuyến viết.

Đại diện nhà trường, ông Ngô Cao Cường - Phó hiệu trưởng thường trực UEF giới thiệu nhà trường đang có chương trình hành trang thực tập cho sinh viên với các chủ đề phù hợp, mỗi chủ đề sẽ có các doanh nhân đến chia sẻ, giải đáp thắc mắc cũng như "truyền lửa" cho sinh viên. Đặc biệt, ông Cường nhấn mạnh sở dĩ phụ huynh và học sinh chọn trường vì UEF gắn liền với doanh nghiệp, là nơi đầu tiên có các giảng viên là doanh nhân.

UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn với triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về kinh tế, tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.

Sắp tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân sẽ phối hợp với Trung tâm hợp tác Doanh nghiệp trường UEF xây dựng nội dung chi tiết buổi giao lưu của bà Nguyễn Phi Vân - tác giả quyển sách Mở cửa tương lai vớisinh viên trường ĐH UEF. Dự kiến sự kiễn sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm "hạt giống đỏ" doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO