Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Đại học Thủ Dầu Một

Như Nguyễn| 22/12/2021 03:30

Sáng 22/12/2021, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ký hợp tác nhằm phối hợp tìm kiếm và cung cấp nhân lực trẻ, tài năng cho TP.HCM và cả nước.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Đại học Thủ Dầu Một

Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng ký kết hợp tác với đại diện Nhà trường - TS. Ngô Hồng Điệp - Phó hiệu trưởng ĐH Thủ Dầu Một

Theo đó, Tạp chí và ĐH Thủ Dầu Một sẽ cùng hợp tác tuyển chọn và nghiên cứu bài học thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp (DN), doanh nhân hoặc nhãn hàng của Việt Nam để phục vụ công tác giảng dạy, truyền thông; hợp tác tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên; kết nối nhu cầu thực tập và việc làm cho sinh viên; tổ chức các chương trình học kỳ DN; hợp tác khảo sát, dự báo nhu cầu nhân lực trình độ ĐH trở lên ở các ngành nghề (ưu tiên 4 ngành công nghiệp và 9 ngành dịch vụ trọng yếu của TP.HCM và cả nước)

Đồng thời, hai bên sẽ lựa chọn các dự án khởi nghiệp khả thi của sinh viên để tham gia Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, sau đó đưa dự án đạt giải vào thực tế và thành lập các DN khởi nghiệp; biên soạn và tổ chức các buổi đào tạo ngắn hạn cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, kỹ năng quản trị của DN, doanh nhân; tổ chức tiết học "Thương đức", "Thương tài" và "Ý chí thực nghiệp" theo tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can - danh nhân được mệnh danh là người thầy đầu tiên của giới doanh nhân Việt Nam.

Hai bên đồng thời phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn, chương trình giao lưu giữa sinh viên và DN, đồng thời hỗ trợ cho học sinh THPT tại TP.HCM cũng như cả nước trong hoạt động hướng nghiệp và hợp tác xây dựng Tủ sách doanh nhân Việt Nam...

Mục tiêu của việc hợp tác giữa Tạp chí và ĐH Thủ Dầu Một là phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên về giảng dạy, đào tạo và thông tin tuyên truyền để đạt đến kết quả là "cùng nhau vì một cộng đồng DN, doanh nhân hùng mạnh".

Sau khi ký văn bản hợp tác, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã trao tặng Tủ sách doanh nhân Việt Nam cho ĐH Thủ Dầu Một. 

Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng trao tặng Bảng hiệu Tủ sách cho đại diện Nhà trường - TS. Ngô Hồng Điệp - Phó hiệu trưởng ĐH Thủ Dầu Một
photo-2021-12-22-13-31-09-jpeg-4599-4793

Tủ sách Doanh nhân Việt Nam gồm những cuốn sách do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tuyển chọn dựa trên đề xuất của Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân. Năm 2021, có 12 đầu sách của doanh nhân viết trong "Top 100 cuốn sách đáng đọc".

Bên cạnh đó, tủ sách có những cuốn sách hay của các doanh nhân trong Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân như sách của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng Hòa Bình, bà Lê Thị Thanh Lâm - nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group… 

TS. Ngô Hồng Điệp - Phó hiệu trưởng ĐH Thủ Dầu Một vui mừng cho rằng Tạp chí trao tặng Tủ sách doanh nhân Việt Nam cho trường là thông điệp ý nghĩa và đáp ứng đúng xu thế của tương lai.

Ông cho biết: "Trong thời gian qua, ĐH Thủ Dầu Một tích cực triển khai các hoạt động khởi nghiệp bởi chúng tôi xác định nhiệm vụ quan trọng của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng xã hội. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng, nghề nghiệp, tạo cho các em ý thức và tinh thần khởi nghiệp rất quan trọng. Theo tôi, từ khởi nghiệp đi đến lập nghiệp là chặng đường rất dài, thất bại nhiều hơn thành công và có những thử thách không phải ai cũng vượt qua được. Vì vậy, tôi luôn chia sẻ với sinh viên rằng mỗi bạn phải có những chìa khóa rõ ràng, cụ thể. Thứ nhất là sách, vì đó là nguồn tri thức quý giá được tích lũy qua hàng thế hệ và thứ hai là kinh nghiệm của các anh chị, các doanh nhân đi trước, đặc biệt là kinh nghiệm thất bại".

22-12-Pic-2-6170-1640152818.jpg

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ: "Một trong những điều mà chúng tôi luôn trăn trở là làm sao nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các DN và đó cũng là lý do Tạp chí muốn hợp tác cùng ĐH Thủ Dầu Một nhằm tìm kiếm những 'hạt giống đỏ' về khởi nghiệp, nghiên cứu dự báo sự phát triển nguồn nhân lực trong tương lai. Mong muốn cùng trường đi tìm hạt giống cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, có thể là các bạn sinh viên hoặc các bạn học sinh cấp 3 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nếu có đam mê khởi nghiệp, có năng khiếu kinh doanh mà mong ước trở thành một doanh nhân chân chính. Với dự án hay, phù hợp với thực tiễn, ban tổ chức có thể tổ chức gọi vốn ngay để hỗ trợ triển khai dự án đó".

Tổng biên tập Tạp chí cũng cho biết hằng năm sẽ bổ sung các đầu sách mới cho Tủ sách doanh nhân Việt Nam, gồm những quyển giới thiệu doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới hoặc sách do doanh nhân Việt viết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Đại học Thủ Dầu Một
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO