Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi về thành phố tương lai

TM| 01/10/2020 09:56

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) vừa trao giải cuộc thi quốc tế lần thứ nhất ‘Thành phố tương lai: Thiết kế thông minh cho thế giới hậu đại dịch' cho các sinh viên đạt giải.

Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi về thành phố tương lai

Cuộc thi “Thành phố tương lai: Thiết kế thông minh cho thế giới hậu đại dịch” đã tiếp cận và thu hút sự tham gia của sinh viên hơn 400 trường đại học trên thế giới. Với hơn 50 bài dự thi từ khắp các nước. Qua 3 vòng thi đã tìm ra những ý tưởng và thể hiện độc đáo nhất về một thành phố tương lai hậu đại dịch dưới góc nhìn và cảm nhận của các bạn trẻ trên toàn thế giới

TS Trịnh Tú Anh- Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý, trường ĐH Kinh tế TP. HCM chia sẻ: ISCM-UEH hướng tới phát triển giáo dục tích hợp với nghiên cứu và các dự án thực tế; cũng như là nơi nối kết các trường đại học, các bên liên quan, cộng đồng, cùng sự sáng tạo của các bạn sinh viên trẻ trung, năng động trong tất cả các lĩnh vực khác nhau; thông qua ứng dụng công nghệ để đề xuất ra các giải pháp góp phần giải quyết các vấn đề đô thị trong nguồn lực hiện có một cách hiệu quả.

GS.TS Sử Đình Thành- Hiệu trưởng UEH chia sẻ, theo định hướng phát triển đa ngành của trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) sẽ trở thành một Viện đào tạo và nghiên cứu  trong lĩnh vực đô thị thông minh - Nơi công nghệ và tư duy của con người trở thành công cụ đắc lực để giải quyết các vấn đề đô thị, đặc biệt là trước sự thay đổi nhanh chóng và không thể đoán trước của thời đại

Đô thị thông minh đang là chủ đề và hướng nghiên cứu, phát triển đô thị được nhiều quốc gia, tổ chức nghiên cứu, các công ty… chú trọng trong tổng thể quy hoạch chung. Đây cũng chính là chủ đề mà Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) trực thuộc trường ĐH Kinh tế TP. HCM chọn làm mục tiêu chính để theo đuổi, tạo một môi trường mở cho các nhà nghiên cứu, các đối tác và các sinh viên trong và ngoài nước cùng nhau giải quyết bài toán phát triển đô thị thông minh với những góc nhìn tích hợp, tư duy sáng tạo và theo xu hướng thế giới.

Kết quả, bài dự thi được yêu nhất được bầu chọn trên trang fanpage ISCM: Bài dự thi “Bàn cờ market post Covid-19” của Việt Nam. “Bài dự thi được nhà tài trợ yêu thích nhất là bài dự thi “Vertical restaurant” của Hàn Quốc. Giải Ba là bài dự thi “Smart SpiderWeb Model” đến từ Úc. Giải Nhì thuộc về bài dự thi “Smart TOD” của Việt Nam. Giải Nhất là bài dự thi “Neutral Zone” đến từ Việt Nam.

ZAN-4793-JPG-3570-1601556969.jpg

Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM) đã triển khai nhiều hoạt động kết nối hơn 40 chuyên gia và giáo sư đầu ngành, nhà lãnh đạo, trường đại học, công ty, tổ chức nhà nước và phi chính phủ khắp thế giới; đặc biệt, cùng phối hợp tổ chức thành công chuỗi sự kiện gắn kết cộng đồng và lan tỏa tri thức “Shaping the unknown future toward smart city” (Định hình tương lai bất định từ các hoạt động hướng đến đô thị thông minh”). Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, chuỗi sự kiện vẫn thu hút được sự quan tâm và tham gia của cộng đồng trong các lĩnh vực quản lý, môi trường, kinh tế, quy hoạch, kiến trúc… trên toàn thế giới. Đây chính là ví dụ điển hình, trong tương lai bất định, mỗi quốc gia ? mỗi tổ chức ? mỗi cá nhân cần có sự linh hoạt và sáng tạo, tư duy đổi mới để có thể chuẩn bị, thích ứng, phục hồi và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi về thành phố tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO