Hướng nghiệp càng sớm hiệu quả càng cao

Hồng Như| 14/02/2022 09:41

Sáng 12/2, Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tổ chức tập huấn kỹ năng hướng nghiệp và triển khai ứng dụng hướng nghiệp YOOT đối với giáo viên cấp THCS trên địa bàn TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Hướng nghiệp càng sớm hiệu quả càng cao

Từ trước đến nay, vấn đề hướng nghiệp thường chỉ được nhắc đến với các bạn học sinh cấp 3 hoặc lớp 12, song YOOT cho rằng hướng nghiệp học sinh càng sớm hiệu quả càng cao. Ông Nguyễn Văn Quí - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Đức chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn kết hợp tốt với YOOT để định hướng cho học sinh cấp THCS trên địa bàn về trường học, nghề nghiệp sau này. Bởi tôi hiểu, hướng nghiệp không phải vấn đề ‘một sớm một chiều’, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, tất cả học sinh đều phải học trực tuyến, giảm sự kết nối với nhà trường, xã hội nên rất cần một ứng dụng hướng nghiệp 4.0 trọn vẹn”.

Đáp ứng mong mỏi của riêng ông Quý và các thầy cô, cán bộ làm trong ngành giáo dục, ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT đã giới thiệu nhiều thông tin hữu ích của các chức năng trên ứng dụng YOOT; hướng dẫn kèm video trực quan về cách sử dụng ứng dụng YOOT để lựa chọn ngành học; chia sẻ công cụ hữu hiệu để giúp phụ huynh đồng hành cùng con trong công tác hướng nghiệp.

YOOT-TD-3906-1644652293.jpg

Buổi tập huấn thu hút sự chú ý của các thầy cô, cán bộ quản lý thuộc Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức - Ảnh chụp màn hình

“Từ khi thành lập, YOOT luôn thống nhất quy trình hướng nghiệp trọn vẹn, làm sao giúp các em hiểu rõ bản thân và các vị trí việc làm ngoài xã hội, chọn được ngành học, trường học phù hợp nhất. Mục tiêu của YOOT là giúp tất cả học sinh, dù ở giai đoạn cuối cấp hay mới chập chững tìm hiểu nghề nghiệp đều có thể ước mơ và biến ước mơ thành sự thật” - ông Chính cho biết.

Buổi tập huấn có những nội dung hữu ích như trắc nghiệm tính cách DISC, YOOT Job, YOOT Skills… kèm các video sinh động đã thu hút sự chú ý của các thầy cô, cán bộ tham dự. Cuối buổi, YOOT và giáo viên các trường THCS, cán bộ quản lý giáo dục thuộc Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức thống nhất phương thức kết nối qua Zalo và sẽ tiếp tục triển khai các buổi hướng dẫn sử dụng ứng dụng Hướng nghiệp trọn vẹn YOOT cho học sinh, phụ huynh trên địa bàn.

Hiện chuỗi chương trình tập huấn của YOOT được tổ chức tại nhiều địa phương như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Lâm Đồng… và nhận được sự ủng hộ của nhiều giáo viên, phụ huynh cũng như học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng nghiệp càng sớm hiệu quả càng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO